Tổng thống Nga bất ngờ tới Syria

(VOH) - Ngày 7/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có chuyến thăm bất ngờ tới thủ đô Damacus của Syria và có cuộc hội đàm với người đồng cấp Syria, Tổng thống Bashar Assad.

Theo Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov, ông Putin đã "đi qua các đường phố ở TP Damascus" để tới Sở chỉ huy quân đội Nga tại quốc gia này để hội đàm với ông Bashar Assad.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Putin tới Syria kể từ khi ông thăm căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại tỉnh Latakia vào năm 2017.

Từ năm 2015, quân đội Nga đã triển khai lực lượng để truy quét nhóm IS tự xưng theo đề nghị của Tổng thống Assad.

Tổng thống Nga bất ngờ tới Syria

Hai nhà lãnh đạo Nga, Syria có cuộc làm việc với các chỉ huy quân sự Nga tại Syria. Ảnh: SANA

Tại đây, hai ông đã cùng nghe các sĩ quan quân sự báo cáo về tình hình chiến sự tại nhiều khu vực trên lãnh thổ Syria.

Hãng tin RIA dẫn lời ông Peskov cho biết: "Trong cuộc hội đàm, Tổng thống Putin nói rằng rõ ràng là đã có nhiều tiến bộ đạt được trong việc khôi phục chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Syria". Ông Putin cũng khẳng định, có thể nhìn thấy rõ bằng mắt thường những dấu hiệu sự hồi phục của đời sống hòa bình trên đường phố.

Về phần mình, Tổng thống Syria cảm ơn ông Putin đã có chuyến thăm và ca ngợi sự trợ giúp của Nga trong công cuộc chống chủ nghĩa khủng bố và khôi phục lại cuộc sống hòa bình ở Syria. Ông Assad cũng nồng nhiệt chúc mừng ông Putin và toàn thể người dân Nga nhân dịp Giáng sinh Chính thống giáo.

Vụ cháy ở Nga, nghi có nạn nhân là người Việt - (VOH) - Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã cử cán bộ đến hiện trường, gặp và làm việc với cảnh sát địa phương vì nghi có nạn nhân là người Việt.