Tổng thống Nga lên án sự tàn bạo của vụ tấn công ở Nice

(VOH) – Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn đến Tổng thống Pháp François Hollande ngay sau khi diễn ra vụ tấn công vào chiều tối thứ Năm trong lễ mừng Quốc Khánh Pháp 14/7 tại thành phố Nice.

Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ mối đoàn kết với nước Pháp sau khi vụ tấn công làm chết ít nhất 84 người xảy ra tại Nice vào tối thứ Năm 14/7, gọi đây là “một hành động man rợ” và lên tiếng kêu gọi “tiếp tục cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố”.

“Tổng Thống Putin đã gửi một bức điện đến người đồng nhiệm Pháp François Hollande trong đó ghi lời chia buồn sâu sắc về vụ tấn công vô nhân đạo và man rợ”, người phát ngôn điện Kremlin Dmitri Peskov cho hay.

“Trong những ngày khó khăn này, nước Nga sẽ đồng hành cùng với nhân dân Pháp, cùng chia sẻ nỗi đau mất mát sau cái chết của hàng chục người”, ông Peskov cho biết thêm.

Tổng thống Nga V. Putin và Tổng thống Pháp F.Hollande (Nguồn: The guardian)

“Sự tàn bạo, vô sỉ đặc biệt của vụ tấn công này biến ngày Lễ Quốc Khánh thành một ngày khủng hoảng của cả nước các bạn. Chúng tôi chắc chắn lại một lần nữa rằng đạo đức con người là một điều xa lạ đối với chủ nghĩa khủng bố: những người dân vô tội, cả phụ nữ và trẻ em, đều trở thành nạn nhân của chúng”, ông Putin viết.

Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng để chiến thắng “sự lạnh nhạt tồi tệ” này, nhân loại cần đoàn kết lực lượng và đấu tranh một cách nhất quán và không thỏa hiệp với mọi biểu hiện của chủ nghĩa khủng bố; loại bỏ hoặc vô hiệu hóa những kẻ khủng bố và các nhà lãnh đạo của chúng, nơi ẩn nấp của chúng, phá hủy hệ thống cơ sở hạ tầng của những kẻ cực đoan lén lút này và cắt đi nguồn lực tài chính của chúng.

Tổng thống Nga khẳng định rằng nước Nga luôn sẵn sàng hợp tác chặt chẽ ở mức cao nhất có thể với Pháp cũng như với các nước khác trong cuộc chiến chống khủng bố.

Vụ húc xe vào đám đông làm chết ít nhất 84 người này đã dấy lên làn sóng phẫn nộ trên toàn thế giới. Nhiều tin nhắn chia sẻ của các nhà lãnh đạo nhiều quốc gia đã liên tục  xuất hiện trong sáng thứ Sáu trên các mạng thông tin.

Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev cũng đã trình bày ý kiến tại Hội nghị Á - Âu ASEM được tổ chức ở Mông Cổ rằng chủ nghĩa khủng bố là “thách thức chung” và để chống lại nó cần phải sử dụng “bạo lực”.