Tổng thống Trump được bình chọn là 'Người đàn ông được ngưỡng mộ nhất năm 2020'

(VOH) - Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump được người dân nước này bình chọn là "Người đàn ông được ngưỡng mộ nhất năm 2020".

Theo kết quả khảo sát vừa được công ty tư vấn và phân tích của Mỹ Gallup công bố hôm 29/12 cho thấy, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump được người dân nước này bình chọn là "Người đàn ông được ngưỡng mộ nhất năm 2020", soán ngôi vị đầu bảng của người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Barack Obama.

tong-thong-trump-voh.com.vn-anh1
Tổng thống Trump được bình chọn là 'Người đàn ông được ngưỡng mộ nhất năm 2020'. (Ảnh: Reuters)

Cuộc khảo sát được tiến hành đối với 1.018 người trưởng thành trong khoảng thời gian từ ngày 1- 17/12 và sai số của cuộc khảo sát là cộng hoặc trừ 4%.

Trong số những người được hỏi, có 18% đề cử Tổng thống Trump là người mà họ ngưỡng mộ nhất, trong khi chỉ có 15% đề cử cựu Tổng thống Obama.

Một chính khách khác cũng được đề cử là ông Joe Biden, người được cho là sẽ nhậm chức tổng thống Mỹ vào tháng Giêng tới. Có 6% những người được hỏi đã đề cử ông Biden là nhân vật được ngưỡng mộ nhất của năm.

Ngoài ra, có 3% những người tham gia cuộc khảo sát đã đề cử tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ (NIAID) và 2% đề cử Giáo hoàng Francis.

Trong danh sách 10 người đàn ông được ngưỡng mộ nhất còn có tỉ phú Elon Musk (CEO của tập đoàn sản xuất ôtô điện Tesla), Thượng nghị sĩ Bernie Sanders (bang Vermont), tỉ phú Bill Gates (nhà sáng lập Microsoft), LeBron James (ngôi sao bóng rổ của câu lạc bộ bóng rổ Los Angeles Lakers) và Đức Đạt Lai Lạt Ma (lãnh tụ tinh thần của người Tây Tạng).

Trong lịch sử 74 năm kể từ lần đầu tiên tiến hành cuộc khảo sát, có đến 60 năm những người đứng đầu danh sách "Người đàn ông được ngưỡng mộ nhất của năm" là các tổng thống đương nhiệm. Nhưng trong năm 2017 và 2019, xếp hạng của đương kim Tổng thống Trump đều đứng sau người tiền nhiệm là Obama.

Năm 2020 là lần thứ 10 Tổng thống Trump lọt vào top 10. Trước đây, khi còn là "nhà chính trị nghiệp dư", Trump đã có tên trong top 10 vào các năm 1988, 1989, 1990 và 2011, trong khi ông Biden chỉ một lần lọt vào top 10 vào năm 2018.

Theo kết quả khảo sát vừa được công bố, có đến 48% những người thuộc đảng Cộng hòa đã đề cử Tổng thống Trump, trong khi không có nhân vật công chúng nào khác nhận được hơn 2% sự ủng hộ từ những người thuộc đảng Cộng hòa.

Ông Trump và người tiền nhiệm Obama đều nhận được 11% sự ủng hộ từ những người không thuộc đảng phái nào. Trong khi đó, tiến sĩ Fauci nhận được 5% sự ủng hộ từ những người thuộc đảng Dân chủ và 1% từ những người thuộc đảng Cộng hòa.

Người nắm giữ kỷ lục vào top 10 nhiều lần nhất là Mục sư Billy Graham, ông đã 61 lần lọt vào top 10 trước khi qua đời vào năm 2018. Cựu Tổng thống Jimmy Carter đã 29 lần lọt vào danh sách này, nhiều nhất trong số các chính trị gia hiện nay.