Tổng thống Trump thăm bức tường biên giới với Mexico tại thành phố Alama ở Texas

(VOH) - Sáng ngày 12/1 (giờ địa phương) Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên đường đến thành phố Alamo thuộc bang Texas để thăm bức tường biên giới với Mexico.

Những người ủng hộ ông tay vẫy cờ Mỹ tại khu vực bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng để tiễn đưa ông.

Tại đây, Tổng thống Trump đã trả lời phỏng vấn của phóng viên. Đây là lần đầu tiên ông xuất hiện trước giới truyền thông sau sự cố tại tòa nhà Quốc hội vào hôm 6/1.

Ông nói, việc thành viên đảng Dân chủ xúc tiến cuộc luận tội thứ hai đối với ông là một cuộc "săn phù thủy", nó sẽ khơi dậy sự phẫn nộ trong dân chúng và đưa đất nước vào tình trạng nguy hiểm.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng biện minh rằng những phát biểu của ông tại Quốc hội vào ngày 6/1 là hoàn toàn phù hợp, và vấn đề thực sự là tiêu chuẩn kép của một số chính trị gia. Ông cũng đã nhiều lần kêu gọi "không bạo lực".

Tổng thống Trump thăm bức tường biên giới với Mexico-voh.com.vn
Ảnh chụp màn hình về phát biểu của Tổng thống Donald Trump trong chuyến thăm bức tường biên giới với Mexico tại Alama, bang Texas vào ngày 12/1/2021.

Tổng thống Trump khẳng định cuộc luận tội do Chủ tịch Hạn viện Nancy Pelosi và một số nghị sĩ khác đề xuất là sự tiếp diễn của chiến dịch săn phù thủy nghiêm trọng nhất trong lịch sử chính trị nước Mỹ. 

"Điều này hết sức nực cười và lố bịch. Việc xúc tiến luận tội lần này đã gây ra sự căm phẫn lớn, và họ đã làm điều đó, họ thực sự đang làm một điều rất đáng sợ", ông Trump nói.

Ông nói tiếp: "Việc Nancy Pelosi và Chuck Schumer (lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện) tiếp tục con đường này, tôi nghĩ điều này sẽ mang lại mối nguy hiểm lớn cho đất nước của chúng ta và khơi dậy sự căm phẫn lớn".

Tổng thống Trump đã nhiều lần nhấn mạnh không được bạo lực. Ông nói: "Chúng tôi không muốn bạo lực, tuyệt đối không muốn có bạo lực, chúng tôi mong muốn loại bỏ bạo lực".

Ông cũng nói về chuyến đi của mình đến Alamo, bang Texas để thăm công trình xây dựng bức tường biên giới với Mexico và ca ngợi bức tường này đã mang lại "những thay đổi lớn".

Trước đó, người phát ngôn Nhà Trắng cho biết chuyến thăm Alamo của Tổng thống Trump ghi dấu mốc hoàn thiện 450 dặm (720 km) tường biên giới mà ông đã cam kết trong lần ra tranh cử tổng thống vào năm 2016 nhằm ngăn chặn tình trạng nhập cư bất hợp pháp và buôn lậu ma túy vào nước Mỹ.

Trong 4 năm qua, chính quyền Tổng thống Trump đã rất mạnh tay trong việc xử lý nhập cư bất hợp pháp.