Tổng thống Trump từng tiết lộ Mỹ có vũ khí hạt nhân bí mật

(VOH) - Nhà báo nổi tiếng Woodward sắp xuất bản quyển sách có tên “Rage” (Cơn thịnh nộ), trong đó có đề cập đến những tiết lộ trên của Tổng thống Trump.

Nhà báo và là tác giả người Mỹ nổi tiếng Bob Woodward cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng tiết lộ rằng nước Mỹ sở hữu vũ khí hạt nhân tối tân bí mật, đến nỗi kẻ thù của Mỹ thậm chí cũng không biết đến sự tồn tại của chúng.

Ông nói rằng thông tin này đã được xác nhận từ một nguồn tin ẩn danh trong quân đội Mỹ.

Tổng thống Trump từng tiết lộ Mỹ có vũ khí hạt nhân bí mật
Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Ông Woodward sắp xuất bản quyển sách có tên “Rage” (Cơn thịnh nộ), trong đó có đề cập đến những tiết lộ trên của Tổng thống Trump.

Tác giả quyển sách “Rage” cho biết Tổng thống Trump đã nói với ông rằng: “Tôi đã thiết lập hệ thống vũ khí hạt nhân, đó là hệ thống vũ khí mà Mỹ chưa từng có trước đây”. “Chúng tôi có những thứ mà bạn chưa bao giờ thấy hoặc nghe nói đến, cả Putin (Tổng thống Nga) và Tập Cận Bình (Chủ tịch Trung Quốc) cũng chưa từng biết đến. Những thứ chúng tôi có (vũ khí) thật đáng kinh ngạc”.

Tờ Washington Post cho biết, ông Woodward và giới chức quân sự Mỹ đã xác nhận rằng quân đội Mỹ quả thật đang sở hữu hệ thống vũ khí hạt nhân mới bí mật nhưng họ không tiết lộ thêm chi tiết.

Theo ấn phẩm quốc phòng “Task and Purpose” (Nhiệm vụ và Mục đích), Tổng thống Trump có thể đang đề cập đến đầu đạn hạt nhân W76-2.

Loại vũ khí này được công bố vào tháng 2/2018, là một loại đầu đạn hạt nhân “chi phí thấp”. Sức công phá của nó không mạnh bằng quả bom nguyên tử mà Mỹ đã ném xuống thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản trước đây.

Trong buổi trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Fox News vào tối thứ Tư ngày 9/9, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O’Brien đã được các phóng viên đặt câu hỏi về những vũ khí hạt nhân bí mật mà Tổng thống Trump đã đề cập.

“Tôi sẽ không đề cập đến những gì (nội dung) ông ấy nói”, ông O'Brien đã nói như thế với Bret Baier, người dẫn chương trình của Fox News. “Nhưng bạn có thể yên tâm rằng sản xuất quân sự của chúng tôi luôn đi đầu, dù đó là máy bay F-117 Nighthawk (Chim ưng đêm) của những thập kỷ trước đây hay máy bay ném bom B-2, F-22, F-35…, chúng tôi đều luôn dẫn đầu. Và chúng tôi luôn có những thứ mà đối thủ không hề biết ”.

 “Tổng thống không đề cập đến bất kỳ hệ thống vũ khí cụ thể nào”, ông O'Brien nói. “Nhưng bạn có thể yên tâm rằng chúng tôi có thể bảo vệ nước Mỹ khỏi sự xâm hại của bất kỳ kẻ thù nào và bất kỳ mối đe dọa nào, bởi vì chúng tôi có các nhân viên nghiên cứu và phát triển quân sự giỏi”, ông O'Brien nói thêm.

An Nhiên (Theo Epochtimes)

Xem thêm: