Triệt phá giáo phái lạm dụng tình dục trẻ em suốt 30 năm tại Ý

(VOH) - Một giáo phái chuyên dụ dỗ những cô gái trẻ, trong số đó có cả trẻ em, và thực hiện nhiều hành vi lạm dụng tình dục đối với họ trong suốt 30 năm, đã bị triệt phá tại Ý.

Trong chiến dịch có tên gọi “Dionysus”, cảnh sát đã triển khai hàng chục vụ bắt giữ vào cuối tuần qua tại các thành phố phía bắc Ý, trong đó có Novara, Milan, Genoa và Pavia. Tuyên bố từ Sở cảnh sát Novara - Ý vào ngày 20/7, cho biết đợt truy quét trên là kết quả sau 2 năm điều tra các hoạt động về giáo phái này.

Những cô gái trẻ, trẻ en gia nhập giáo phát. Ảnh cắt từ cllip

Những cô gái trẻ, trẻ em bị dụ dỗ gia nhập giáo phát. Ảnh cắt từ cllip

Hiện đã có 26 đối tượng đã bị bắt giữ và điều tra. Cảnh sát vẫn chưa xác định được tổng số người trở thành nạn nhân của giáo phái này.

Theo lời một nạn nhân, kẻ đứng đầu giáo phái là một người đàn ông 77 tuổi sinh sống tại Novara. Danh tính của kẻ cầm đầu không được tiết lộ song tín đồ gọi hắn ta là “Bác sĩ” hoặc chỉ đơn giản là “Ngài”, coi hắn ta như một vị thánh. Những tên khác có vị trí cao trong giáo phái tự nhận mình là “quái thú”, trong khi gọi các tín đồ trẻ là “con mồi”.

Giáo phái này chủ yếu nhắm đến những cô gái trẻ, trong đó có trẻ vị thành niên. Chúng hứa hẹn với “những người được chọn” rằng sẽ mở ra cánh cửa để đưa họ tới một "thế giới bí mật tuyệt vời diệu kỳ" và sẽ thắp sáng “ngọn lửa bên trong”.

Tuy nhiên, trên thực tế, những hoạt động mà giáo phái hứa hẹn chỉ là các hành vi tình dục “cực đoan và gây đau đớn”, thậm chí bao gồm cả việc tra tấn các “tín đồ”. Các nạn nhân bị buộc phải cắt đứt quan hệ với thế giới bên ngoài và phụ thuộc hoàn toàn vào giáo phái, vào tay “Bác sĩ”.

Theo điều tra của cảnh sát Ý, giáo phái này hoạt động núp bóng trong các cửa hàng, trung tâm tâm lý và cả trong một nhà xuất bản. Những nạn nhân được tuyển vào làm việc trong các cơ sở này và được yêu cầu “quyên góp” số tiền lớn cho giáo phái. Để thu được lợi nhuận, giáo phái này còn tìm cách chiêu mộ các thành viên mới là con cái nhà giàu.

Cảnh sát cho hay cuộc điều tra gặp nhiều khó khăn vì tổ chức này gần như không thâm nhập được. Các thành viên trong giáo phái tỏ rõ sự trung thành một cách tuyệt đối, cho đến khi một nạn nhân vượt qua nỗi sợ hãi và khai báo về hoạt động của tổ chức với cảnh sát.

Giáo phái này được cho là hoạt động từ những năm 1980. Trong hàng chục năm qua, không ai biết gì về những hành vi vô đạo đức của giáo phái này.

Dịch COVID-19 gây khó khăn cho kế hoạch tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc - (VOH) – Hàn Quốc và Mỹ đang cố gắng thống nhất về quy mô, phạm vi và thời gian diễn tập quân sự hàng năm với dịch COVID-19 đang đe dọa gây gián đoạn sự di chuyển của quân đội Mỹ.