Triều cường dâng cao 1,5 m Venice tiếp tục lụt trầm trọng

(VOH) - Triều cường dâng cao lên mức 1,5 m hôm 17/11 khiến thành phố Venice (Italy) tiếp tục ngập lụt nghiêm trọng.

Triều cường đã dâng lên mức 1,5 m vào cuối tuần qua, đánh dấu tuần ngập lụt tồi tệ nhất của thành phố kể từ năm 1872, khi nước lũ 4 lần dâng lên trên mức 140 cm.

Tình trạng ngập lụt nghiêm trọng khiến Quảng trường San Marco ngập trong nước, buộc phải đóng cửa không đón khách du lịch.

thành phố Venice, triều cường Venice

Triều cường dâng cao lên mức 1,5 m khiến thành phố Venice tiếp tục ngập lụt nghiêm trọng. (Ảnh: CBC)

Theo tính toán, 70% thành phố chìm trong nước, làm xáo trộn cuộc sống của người dân địa phương, những người vốn đang phải đối mặt với các hoạt động dọn dẹp, tu sửa trước đó. Hàng trăm tình nguyện viên đang giúp đỡ người dân ứng phó với tình huống khẩn cấp này.

Trước đó, thành phố này hứng chịu đợt lũ lụt nghiêm trọng nhất trong lịch sử với đỉnh điểm là triều cường dâng lên mức 1,87 m kỷ lục hôm 12/11. Ước tính tổng thiệt hại do triều cường trong những ngày qua đã lên tới 1 tỷ Euro.

Trong điều kiện bình thường, triều cường từ 80 - 90 cm được xem là tương đối cao nhưng vẫn có thể kiểm soát được.

Tuy nhiên, Venice đang trải qua tình trạng ngập lụt vô cùng nghiêm trọng và chính phủ Italy đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp cho thành phố hôm 14/11 cũng như phân bổ 20 triệu EUR để giải quyết thiệt hại trước mắt.

Venice bị ngập lụt nặng nhất trong vòng 50 năm, 2 người chết - Thị trưởng thành phố cho rằng nguyên nhân chính của đại nạn này là biến đổi khí hậu.

Lượng khách du lịch đến Hong Kong tiếp tục giảm mạnh vì biểu tình leo thang - Các cuộc biểu tình tại Đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc suốt nhiều tháng qua đã khiến lượng khách du lịch tới đây giảm mạnh.