Triều Tiên lại vừa bắn thêm hai tên lửa ra biển

(VOH) - Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã kích hoạt lại chương trình thử nghiệm tên lửa sau ba tháng tạm hoãn. Nước này vừa bắn thêm hai tên lửa tầm ngắn ra biển vào hôm nay ngày 2/3.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 2/3 cho biết tên lửa mà Triều Tiên vừa phóng đầu giờ chiều cùng ngày đã bay xa 240km và đạt độ cao 35km.

Cơ quan này cũng cung cấp vị trí Triều Tiên phóng tên lửa là thành phố Wonsan, bờ biển phía đông. Đây cũng là khu vực mà Triều Tiên từng nhiều lần thử nghiệm tên lửa trước đây.

Hàn Quốc: Triều Tiên lại vừa bắn thêm hai tên lửa vào biển

Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về hai tên lửa mà Triều Tiên vừa thử nghiệm ngày 2/3/2020. Ảnh: Reuters

Theo JCS, Triều Tiên dường như đang tiếp tục một cuộc tập trận bắn đạn thật mà lãnh đạo Kim Jong Un đã thị sát từ thứ Sáu tuần qua ngày 28/2.

Lần phóng tên lửa hôm nay là lần đầu tiên kể từ khi Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm cái gọi là “hệ thống tên lửa đa nòng siêu lớn” vào ngày 28/11/2019.

Thông tin từ Nhà Xanh ở Hàn Quốc cho biết cố vấn an ninh quốc gia của nước này là Chung Eui-yong đã có cuộc họp khẩn qua hình thức gọi video với bộ trưởng các bộ và ban ngành liên quan để nắm bắt tình hình.

Hàn Quốc: Triều Tiên lại vừa bắn thêm hai tên lửa vào biển

Kim Jong Un chỉ huy cuộc tập trận bắn đạn thật ngày 28/2/2020. Ảnh: KCNA

Trong thông cáo chính thức, Nhà Xanh nêu rõ: “Các bộ trưởng đã bày tỏ sự quan ngại sâu sắc trước việc kích hoạt lại chương trình thử nghiệm tên lửa tầm ngắn sau ba tháng tạm hoãn. Những hành động này của Triều Tiên không giúp ích gì cho nỗ lực hạ nhiệt căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên và các quan chức Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên hãy dừng lại.”

Trong khi đó, JCS cho biết quân đội Hàn Quốc "đang theo dõi tình hình đề phòng có thêm các vụ phóng đồng thời duy trì tư thế sẵn sàng ứng phó.”

Hàn Quốc và Mỹ tuần qua đã thống nhất hoãn lại các cuộc tập trận chung trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus corona đang bùng phát mạnh mẽ trên toàn cầu, mà Hàn Quốc là ổ dịch lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc với hơn 4.200 ca nhiễm tính đến ngày 2/3/2020.