Triều Tiên xác nhận đã thử nghiệm thành công bệ phóng tên lửa đa nòng

(VOH) – Vụ thử nghiệm bệ phóng tên lửa đa nòng mới nhất của Triều Tiên đã thành công, truyền thông nước này xác nhận hôm thứ Hai 30/3.

Triều Tiên hôm Chủ nhật có vẻ như đã phóng hai tên lửa hành trình tầm ngắn ra ngoài khơi, là vụ phóng mới nhất mà theo Hàn Quốc mô tả là “không thích hợp” trong bối cảnh dịch COVID-19 đang căng thẳng.

Triều Tiên xác nhận đã thử nghiệm thành công bệ phóng tên lửa đa nòng

Hình ảnh vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên hôm 29/3. Ảnh: KCNA/Reuters

Truyền thông nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết vụ phóng này có mục đích kiểm tra các tính năng chiến lược và kỹ thuật của “bệ phóng tên lửa đa nòng siêu lớn”, là vũ khí đã được thử nghiệm nhiều lần kể từ tháng 8/2019 và được giám sát bởi Chủ tịch Kim Jong Un trước khi cho triển khai.

KCNA không cho biết Chủ tịch Kim có hiện diện tại lần thử nghiệm mới nhất hay không. Đợt phóng thử mới này được tiến hành dưới sự chỉ đạo của Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương thuộc đảng cầm quyền Triều Tiên Ri Pyong Chol và Học viện Khoa học Quốc phòng.

"Việc triển khai hệ thống vũ khí của nhiều bệ phóng tên lửa siêu lớn là một công việc quan trọng có ý nghĩa rất lớn trong việc hiện thực hóa ý định chiến lược mới của Triều Tiên cho quốc phòng", KCNA trích lời Phó Chủ tịch Ri.

“Vụ thử nghiệm đã thành công,” KCNA nói thêm.

Đây đánh dấu lần thứ 4 thử nghiệm tên lửa trong tháng này kể từ khi Triều Tiên tổ chức các cuộc tập trận quân sự và nối lại các vụ phóng tên lửa sau khi hoãn ba tháng.

Động thái này cho thấy tiến triển trong chương trình phát triển vũ khí của Bình Nhưỡng trong khi các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ vẫn còn trong tình trạng khập khiễng.

Triều Tiên lại phóng 2 vật thể bay ra vùng biển phía Đông vào rạng sáng nay 21/3 - Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, vào rạng sáng nay (21/3), Triều Tiên đã phóng 2 vật thể bay chưa xác định ra vùng biển phía Đông.

Triều Tiên lại phóng vật thể bay chưa xác định - Sáng nay 29/3, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên lại phóng vật thể bay chưa xác định ra vùng biển phía Đông.