Trộm cuỗm hơn 100 món trang sức cổ trị giá 1 tỉ euro trong bảo tàng Green Vault của Đức

(VOH) - Sáng 25/11, kẻ trộm đã đột nhập và cuỗm mất hơn 100 món trang sức trị giá 1 tỉ euro (gần 26.000 tỉ đồng) tại bảo tàng Green Vault (thuộc Cung điện hoàng gia) ở thành phố Dresden, nước Đức.

Vụ trộm chớp nhoáng xảy ra vào sáng sớm 25/11, giờ Đức. Hình ảnh camera ghi lại cho thấy hai tên trộm đột nhập Cung điện hoàng gia được bảo vệ nghiêm ngặt thông qua một cửa sổ. Đáng chú ý những tên trộm đã cắt nguồn cấp điện bảo tàng trước khi đột nhập vào bên trong.

bảo tàng Green Vault

Bảo tàng Green Vault tại Cung điện Hoàng gia ở thành phố Dresden. (Nguồn: EPA-EFE)

Kẻ trộm đã phá các tủ trưng bày lấy đi ít nhất 3 bộ trang sức từ thế kỷ 18 gắn kim cương, hồng ngọc và ngọc lục bảo.

Chuông báo động của bảo tàng reo lúc 5h sáng, và lực lượng an ninh có mặt 5 phút sau đó nhưng những tên trộm đã cao chạy xa bay.

Cảnh sát Đức đã niêm phong tòa nhà và đang kiểm kê các món trang sức và cổ vật khác có từ thời thế kỷ 18 trong bảo tàng.

Bảo tàng Green Vault là một trong những bảo tàng lâu đời nhất ở châu Âu, được thành lập vào năm 1723. Đây là nơi trưng bày khoảng 4.000 cổ vật quý giá làm bằng ngà, vàng, bạc và đá quý. Trong số hàng nghìn cổ vật có giá trị ở bảo tàng này phải kể đến bức tượng Moor dài 63,8cm nạm đá quý và một viên đá sapphire 648 carat do Sa hoàng Peter Đại đế của Nga tặng.

Thổ Nhĩ Kỳ quyết thử nghiệm hệ thống tên lửa Nga S-400 bất chấp áp lực từ Mỹ - Máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bay trên bầu trời thủ đô Ankara vào thứ Hai 25/11 để thử nghiệm tên lửa phòng không S-400 mà nước này nhận bàn giao từ Nga.

Mưa bão quét qua Hy Lạp, 2 người thiệt mạng - Theo lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp, có 2 người đã bị chìm theo một con thuyền buồm đang neo đậu ở ngoài khơi phía tây Hy Lạp khi nước này đang chịu cảnh mưa lũ liên tiếp nhiều ngày ...