Trung Quốc: 28 người thiệt mạng, hàng triệu người phải sơ tán do siêu bão Lekima

(VOH) - Theo thống kê, đã có ít nhất 28 người thiệt mạng và 20 người mất tích khi bão Lekima đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc.

Theo số liệu cập nhật mới nhất của chính quyền tỉnh Chiết Giang, ít nhất 28 người đã thiệt mạng và 20 người mất tích khi bão Lekima đổ bộ vào tỉnh này.

Chỉ riêng 3 tỉnh, thành là Chiết Giang, Thượng Hải và Giang Tô đã có hơn 400 triệu người bị ảnh hưởng bởi lũ, hơn 100 triệu người phải di dời khẩn cấp.

Tại Chiết Giang, gần 1,08 triệu người đã phải sơ tán đến nơi an toàn và gần 5 triệu người ở tỉnh này bị ảnh hưởng.

bão Lekima, siêu bão Lekima, siêu bão

Sóng lớn đánh vào kè bao biển ở thị trấn Thai Châu, tỉnh Chiết Giang (Ảnh: THX/TTXVN)

Hiện, hàng ngàn chuyến bay và chuyến tàu bị hủy bỏ. Chỉ riêng tại Thượng Hải, con số này là hơn 700 chuyến bay và hơn 300 chuyến tàu.

bão Lekima, siêu bão Lekima, siêu bão

Sơ tán người dân sau khi bão Lekima đổ bộ vào Trung Quốc. (Nguồn: scmp.com)

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo đỏ khi bão Lekima - cơn bão mạnh nhất từ năm 2014, hướng vào tỉnh Chiết Giang. Bão đã đổ bộ rạng sáng 10/8 vào tỉnh này và đem theo mưa lớn gây lụt lội nặng.

Tại huyện Vĩnh Gia (Yongjia), mưa như trú nước đã gây lở đất chặn sông. Kè bờ bị vỡ làm nước cuốn trôi nhiều người. Hàng trăm cảnh sát vũ trang và an ninh địa phương, cùng các nhân viên cứu hộ đã điều đến để tiến hành giải cứu.

Theo dự báo, mặc dù đã suy yếu dần, bão Lekima vẫn di chuyển lên phía Bắc với tốc độ 15-20 km/h và sẽ tiếp tục đổ bộ vào tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc vào chiều tối và đêm nay (11/8).

Từ ngày 10-15/8, hàng loạt các tỉnh phía Đông Bắc, miền Đông và miền Bắc nước này sẽ có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa lớn nhất có thể lên tới hơn 500mm.

FBI điều tra về cái chết trong tù của tỷ phú Jeffrey Epstein - Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI) đang điều tra về cái chết của tỷ phú Jeffrey Epstein - được phát hiện đã tự tử trong ...

Vẫn chưa tìm thấy nữ du khách Việt 15 tuổi mất tích tại Anh - Sứ quán Việt Nam tại Anh đã nhận được thông báo về Lê Thị Diệu Linh hai ngày sau khi cô bé mất tích ở thành phố York.