Trung Quốc kêu gọi Mỹ và Triều Tiên duy trì đối thoại giữa lúc căng thẳng leo thang

(VOH) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào hôm nay 23/12 đã bày tỏ lo ngại trước căng thẳng leo thang trong quan hệ giữa Triều Tiên và Mỹ, đồng thời kêu gọi hai nước nên tiếp tục duy trì đối thoại.

Thông tin trên được văn phòng Tổng thống Hàn Quốc chia sẻ. Theo phát ngôn viên Ko Min-jung từ phía Hàn Quốc, ông Tập Cận Bình, trong một hội nghị thượng đỉnh ở Bắc Kinh, đã trao đổi với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in rằng: “Trung Quốc và Hàn Quốc cần cùng nhau hợp lực để giúp Triều Tiên và Mỹ tiếp tục duy trì đối thoại."

Đáp lại, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khẳng định với ông Tập: "Đàm phán Mỹ - Triều là điều quan trọng hơn bất kỳ điều gì."

Trong khi đó, theo Reuters đưa tin, lực lượng đặc nhiệm Mỹ và Hàn Quốc vừa diễn ra tập trận mô phỏng việc đột kích vào căn cứ của đối phương trong bối cảnh đàm phán hạt nhân với Triều Tiên bế tắc.

Trung Quốc kêu gọi Mỹ và Triều Tiên duy trì đối thoại giữa lúc căng thẳng leo thang

Binh lính Mỹ và Hàn Quốc trong cuộc tập trận chung tại căn cứ không quân Gunsan, Hàn Quốc vào ngày 12/12 vừa qua. Ảnh: Reuters

Hình ảnh về cuộc tập trận được công bố trên Cơ quan phân phối thông tin hình ảnh quốc phòng Mỹ (DVIDS) trước thời hạn cuối năm do Bình Nhưỡng đặt ra đối với Washington để nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân bị gián đoạn.