Trung Quốc phát hiện thêm 22 ca mắc COVID-19 ở Bắc Kinh

(VOH) - Ngày 20/6, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc thông báo đã ghi nhận thêm 27 ca mắc COVID-19 mới ở Trung Quốc, bao gồm 23 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 4 ca nhập cảnh.

Trong số 23 ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, thành phố Bắc Kinh chiếm 22 trường hợp và 1 trường hợp còn lại ở tỉnh Hồ Bắc. Trung Quốc đại lục cũng không ghi nhận thêm ca tử vong mới do COVID-19.

Thủ đô Bắc Kinh đang là điểm nóng mới về dịch bệnh COVID-19 tại Trung Quốc, với nhiều ca bệnh mới xuất phát từ chợ đầu mối Tân Phát Địa - nơi cung cấp hơn 90% lượng rau củ quả cho thành phố.

COVID-19,

Ngày 13/6, chợ Tân Phát Địa đã phải đóng cửa do xuất hiện nhiều ca mắc bệnh COVID-19 liên quan đến khu vực này.

Chỉ trong vòng một tuần, Bắc Kinh đã ghi nhận 183 ca mắc COVID-19. Tất cả các ca bệnh đều liên quan đến chợ Tân Phát Địa. Dấu hiệu này cho thấy tại chợ đầu mối có thể đã có ca siêu lây nhiễm, yang Zhanqiu, Phó trưởng khoa Sinh học mầm bệnh tại Đại học Vũ Hán nói với Global Times.

Theo Global Times, kể từ khi bùng phát ổ dịch COVID-19 ở chợ Tân Phát Địa (quận Phong Đài), các chuyên gia Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Trung Quốc đã đến khu chợ này tổng cộng 3 lần, vào ngày 14 - 15 và 17/6.

Trong cuộc khảo sát đầu tiên, hơn 200 mẫu xét nghiệm từ khu chợ hải sản đã được thu thập, bao gồm cả mẫu dịch hầu họng cá hồi. Nhiều mẫu trong số đó cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Giới chức địa phương đã áp đặt nhiều biện pháp kiểm soát gắt gao tương tự "thời chiến" để khống chế dịch bệnh như phong tỏa nhiều khu vực, tiến hành xét nghiệm quy mô lớn cho hàng chục nghìn người dân.

Hiện giới chức Bắc Kinh đang hạn chế hoạt động đi lại của người dân thủ đô và tăng cường các biện pháp khác nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus sau khi một loạt các ca nhiễm mới được ghi nhận tại khu vực này.

Số ca nhiễm COVID-19 tại Brazil vượt mốc 1 triệu ca - Theo số liệu của Bộ Y tế Brazil, tính đến 5 giờ sáng nay 20/6 (giờ Việt Nam), số ca nhiễm COVID-19 tại nước này đã vượt mốc 1 triệu ca

Trung Quốc kết tội hai công dân Canada bị bắt với cáo buộc gián điệp - Các công tố viên Trung Quốc cho biết hôm thứ Sáu họ đã buộc tội hai người Canada bị giam giữ vì cáo buộc gián điệp.