Trung Quốc tạm thời không cho khách du lịch tham quan Tây Tạng cho đến tháng 4

(VOH) – Khách du lịch sẽ không thể ghé thăm Tây Tạng từ đây cho đến ngày 1/4.

Ngày 19/2, các văn phòng du lịch cho biết du khách nước ngoài sẽ không được phép đặt chân đến vùng Himalaya từ nay cho đến ngày 1/4 vì lý do diễn ra các lễ kỷ niệm mang tính chính trị nhạy cảm.

Hiện vẫn chưa rõ thời gian ấn định chính thức bắt đầu lệnh cấm nhưng nhiều thông tin cho thấy sẽ bắt đầu trong tháng 2. Ngày 10/3 tới là kỷ niệm 60 năm đánh dấu thất bại một cuộc nổi dậy chống lại sự cai trị của Trung Quốc tại Tây Tạng. Còn ngày 14/3 là ngày đánh dấu cuộc bạo loạn chống chính phủ năm 2008 tại thủ đô Lhasa.

Lệnh cấm dành cho khách nước ngoài này đã được thực hiện định kỳ hàng năm. Năm nay đặc biệt quan trọng hơn vì sự quan tâm của chính quyền dành cho lễ kỷ niệm 60 năm này.

Vì vấn đề an ninh bất ổn tại đây nên Tây Tạng cũng cấm hoàn toàn báo chí và ngoại giao nước ngoài .

Tây Tạng

Ảnh minh họa

 

China closes Tibet to foreigners for sensitive anniversaries

(AP) — China is keeping foreign travelers out of Tibet during sensitive political anniversaries.

Travel agencies contacted Wednesday said foreign tourists would not be allowed into the Himalayan region until April 1.

It's not clear when the ban started, although some monitoring groups said it started this month.

March 10 is the 60th anniversary of an abortive 1959 uprising against Chinese rule in Tibet, while anti-government riots occurred March 14, 2008, in the regional capital Lhasa.

While the foreigner travel ban is an annual occurrence, the occasion of the 60th anniversary is drawing special attention from the authorities.

Amid heavy security on the ground, Tibet is almost entirely closed to foreign journalists and diplomats and information about actual conditions there is hard to obtain.