Trung Quốc: Xe bus chở học sinh lao xuống hồ, gần 40 người thương vong

(VOH) - Ít nhất 21 người đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương nặng trong vụ xe buýt chở học sinh cấp 3 lao xuống hồ ở tỉnh Quý Châu (Trung Quốc).

Vụ tai nạn xảy ra vào trưa ngày hôm nay (7/7) tại trị trấn An Thuận, tỉnh Quý Châu. Theo đó, chiếc xe bus chở học sinh đã mất lái và đâm vào rào chắn, sau đó rơi xuống hồ chứa Hồng Sơn.

Xe bus lao xuống hồ chứa nước ở thị trấn An Thuận, tỉnh Quý Châu khiến ít nhất 21 em học sinh thiệt mạng và 15 em khác bị thương. (Ảnh: Weibo)

Một đoạn video trích xuất từ camera giám sát ven đường và sau đó được phát tán lên mạng xã hội cho thấy chiếc xe buýt đi chậm trên đường vào khoảng 12h17. Nó đột ngột rẽ trái, băng qua đường, đâm gãy hàng rào bảo vệ và lao xuống hồ chứa. Theo hình ảnh và clip lưu truyền trên mạng, chiếc xe màu xanh được đưa lên khỏi hồ vào khoảng 15h sau khi lao gãy rào vào đâm xuống hồ. Xe buýt không có hành khách nào khi được kéo lên.

Tính đến 17h30 cùng ngày, cơ quan chức năng cho biết đã tìm được tổng cộng 36 người, trong đó có 21 người chết và 15 người bị thương sau vụ tai nạn. 

Hình ảnh vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào ngày 7/7

 Đài CCTV đưa tin trong số những hành khách có cả các em học sinh cuối cấp đang trên đường tới dự kỳ thi tuyển sinh đại học (Cao Trung). Hôm nay là ngày đầu tiên trong kỳ thi quan trọng này.

Trước đó, kì thi dự kiến được tổ chức vào tháng Sáu, nhưng đã bị hoãn lại do sự bùng phát của dịch COVID-19.

 Khoảnh khắc chiếc xe buýt lao xuống hồ nhìn từ camera an ninh. 

Sở cứu hỏa Quý Châu cho biết, hơn 100 nhân viên cứu hộ, bao gồm 17 thợ lặn cùng 21 xuồng cứu hộ đã được triển khai đến hiện trường. 

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.