Từ 28/3, Trung Quốc cấm người nước ngoài nhập cảnh

(VOH) - Trung Quốc sẽ cấm nhập cảnh với người nước ngoài (bao gồm cả những người có giấy phép cư trú) bắt đầu từ ngày mai (28/3) do dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp.

Trước sự lan rộng nhanh chóng của COVID-19 trên toàn thế giới và số ca nhiễm COVID-19 là hành khách đến từ nước ngoài gia tăng, Trung Quốc đã quyết định tạm ngừng nhập cảnh với những người nước ngoài có thị thực hợp lệ và giấy phép cư trú tại Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, đây là biện pháp tạm thời Trung Quốc buộc phải thực hiện để đối phó với tình hình dịch bệnh hiện nay, liên quan tới thực tế của nhiều quốc gia.

Trung Quốc sẽ cấm nhập cảnh với người nước ngoài (bao gồm cả những người có giấy phép cư trú) trừ một số trường hợp ngoại lệ (Ảnh: The New York Times)

Lệnh cấm được áp dụng với cả những người có giấy phép lao động hoặc thẻ cư trú tại Trung Quốc, nhưng có ngoại lệ cho hộ chiếu ngoại giao, thủy thủ hoặc phi hành đoàn và một số loại visa nhất định.

Thông báo cho biết các công dân nước ngoài tìm cách vào Trung Quốc "với mục đích hoạt động kinh tế, thương mại, khoa học hoặc công nghệ cần thiết hoặc có nhu cầu nhân đạo khẩn cấp" vẫn có thể đăng ký thị thực tại các đại sứ quán và lãnh sự quán. Những thị thực được cấp sau thông báo này vẫn hợp lệ.

Trung Quốc sẽ điều chỉnh các biện pháp trên tùy vào diễn biến dịch bệnh và đưa ra thông báo sau.

Cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc cũng đã tuyên bố các hãng bay nước ngoài chỉ được phép hoạt động một tuyến mỗi tuần kể từ 29/3. Các hãng hàng không trong nước cũng bị hạn chế bay không quá 1 lần/tuần tới một nước.

Virus SARS-CoV-2 lần đầu được phát hiện từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, nhưng việc kiểm dịch và phong tỏa nghiêm ngặt với hoạt động của người dân đã giúp nước này kiểm soát ổ dịch. Tuy nhiên, Mỹ và châu Âu đang bị dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng.

COVID-19 đã xuất hiện tại gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 530.000 người nhiễm, hơn 24.000 người chết. Mỹ hiện ghi nhận hơn 85.000 trường hợp nhiễm nCoV, vượt hơn 81.000 ca của Trung Quốc, trở thành vùng dịch lớn nhất thế giới.

Mỹ vượt Trung Quốc và Ý về số ca mắc bệnh COVID-19 - Tính đến 8 giờ sáng nay (27/3 - theo giờ Việt Nam) Mỹ đã vượt Trung Quốc và Ý, trở thành quốc gia đứng đầu thế giới về ...

Người được chữa khỏi COVID-19 vẫn phải cách ly thêm 14 ngày - Theo hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 mới vừa được Bộ Y tế ban hành, người mắc COVID-19 đủ điều kiện xác định ...

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 27/3: Số ca mắc gần cán mốc 500.000 - Tính đến ngày hôm nay (27/3), số ca mắc COVID-19 trên toàn thế giới đã gần cán mốc 500.000 – theo SCMP vừa cập nhật.