Từ ngày 4/5: Italy nới lỏng dần các biện pháp giãn cách xã hội

(VOH) - Từ ngày 4/5 tới, nhà chức trách Italy sẽ bắt đầu dỡ bỏ từng bước các quy định về giãn cách xã hội được áp dụng để đối phó với dịch COVID-19.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte cho biết, Italy sẽ bắt đầu mở cửa trở lại nhưng vẫn phải theo dõi chặt chẽ tình hình, tránh để dịch bệnh đi lên theo hướng không thể kiểm soát và hủy hoại mọi nỗ lực từ trước đến nay.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh tốc độ bùng phát dịch bệnh ở Italy đang có dấu hiệu chậm lại. Hiện nước này đã có hơn 181.000 người mắc bệnh và hơn 24.000 người tử vong.

italy, covid-19

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Milan, Italy ngày 18/4/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Cơ quan giám sát y tế quốc gia ở các vùng tại Italy, lệnh tình trạng khẩn cấp liên quan tới bệnh COVID-19 có thể cũng sẽ kết thúc tùy thuộc vào mức độ lây nhiễm của từng vùng. Vùng đầu tiên được dự báo sẽ gỡ bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp là Basilicata và Umbria.

Vùng tâm dịch Lombardy và Marche sẽ tiếp ghi nhận thêm các ca nhiễm COVID-19 cho tới ít nhất cuối tháng 6 trong khi tình hình tương tự ở Emilia-Romagna và Tuscany là cuối tháng 5. Tuy nhiên, dự báo trên được đưa ra trong điều kiện lệnh phong tỏa tiếp tục được duy trì.

Trước đó ngày 20/4, Chính phủ Italy cũng đã quyết định lùi thời gian tổ chức các cuộc bầu cử vùng dự kiến vào tháng 5 tới ít nhất là tháng 9 đến tháng 12/2020 do đại dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Ban đầu, các cuộc bầu cử vùng và địa phương sẽ diễn ra trong 3 tuần của tháng 5 ở hơn 1.000 thành phố.

WHO cảnh báo: Dịch bệnh COVID-19 có thể bùng phát trở lại nếu sớm dỡ bỏ phong tỏa - Ngày 21/4, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo, việc các quốc gia nôn nóng dỡ bỏ phong tỏa có thể khiến dịch COVID-19 ...

Vụ xả súng tại Canada: Kẻ xả súng hóa trang thành cảnh sát khiến 18 người thiệt mạng - Nghi phạm xả súng tại Canada là Gabriel Wortman mặc trang phục giả danh cảnh sát và lái một chiếc xe đã được tân trang ...