Tù nhân nhiễm Covid-19 gia tăng gây bạo loạn, nhiều người chết ở Sri Lanka

(VOH) - Ít nhất 8 người chết và hơn 50 người khác bị thương sau vụ bạo loạn xảy ra tại một nhà giam ở Sri Lanka. Nguyên nhân ban đầu được cho là vì số ca nhiễm Covid-19 tại đây đang gia tăng đáng kể.

Trong vài tháng qua, Sri Lanka đã ghi nhận sự gia tăng mạnh số ca nhiễm Covid-19, đồng thời các nhà giam vốn luôn trong tình trạng đông đúc quá tải trên khắp cả nước cũng báo cáo hàng ngàn ca nhiễm mới, trở thành những ổ dịch cực lớn.

Tù nhân tại các nhà giam này trong những tuần qua đã tiến hành biểu tình nhằm yêu cầu tăng cường xét nghiệm Sars-CoV-2 trong nhà giam, đồng thời sắp xếp thêm khu vực cách ly cho những người bị nhiễm bệnh.

Trong cuộc biểu tình mới nhất ở trại giam Mahara nằm ở ngoại ô thủ đô Colombo vào ngày 29/11, các tù nhân đã phản đối mạnh mẽ, dẫn đến bạo loạn về việc nơi này đang đón thêm nhiều tù nhân nhiễm Covid-19 từ nơi khác chuyển đến.

Tù nhân nhiễm Covid-19 gia tăng gây bạo loạn, ít nhất 8 người chết ở Sri Lanka
Tù nhân ở trại giam Mahara biểu tình phản đối vì đón thêm nhiều người nhiễm Covid-19 từ nơi khác chuyển đến. Ảnh: Reuters
Tù nhân nhiễm Covid-19 gia tăng gây bạo loạn, ít nhất 8 người chết ở Sri Lanka
Hàng trăm cảnh sát được huy động để hỗ trợ bảo đảm an ninh trong khu vực. Ảnh: Reuters

Một quan chức cảnh sát cấp cao tên Ajith Rohana phụ trách sự việc cho biết: “Chúng tôi không thể chắc chắn điều gì những hầu hết những người thiệt mạng và bị thương đều là do bị súng bắn.”

Hàng trăm cảnh sát đã được huy động nhằm hỗ trợ lực lượng phụ trách trông coi nhà giam đảm bảo an ninh trong khu vực.

Shelton Perera - giám đốc bệnh viện Ragama nơi các tù nhân bị thương đang điều trị - cho biết: “Đa số những người bị thương trong vụ bạo loạn ở nhà giam Mahara đều bị thương nặng và trong tình trạng nguy kịch.”

Theo số liệu mới nhất từ Đại học John Hopkins, đến nay Sri Lanka đã ghi nhận tổng cộng 22.988 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 109 trường hợp đã tử vong.