Từ tháng 6/2020, du khách đến Ý không phải thực hiện cách ly

(VOH) - Chính phủ Ý ngày 16/5 cho biết sẽ hủy bỏ quy định thời gian cách ly bắt buộc trong 14 ngày đối với du khách đến Ý từ đầu tháng 6/2020.

Thủ tướng Ý, ông Giuseppe Conte đã chỉ đạo thực hiện lệnh phong tỏa vào đầu tháng 3/2020, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế của Ý vốn phụ thuộc nhiều vào ngành du lịch. Mặc dù Ý không chính thức đóng cửa biên giới và cho phép mọi người đi lại vì lý do cần thiết hoặc sức khỏe, nhưng nước này đã cấm di chuyển và áp dụng thời gian cách ly hai tuần đối với những người mới nhập cảnh.

Lệnh giải tỏa kể từ ngày 3/6, tất cả du khách sẽ được phép đến Italy và sẽ không phải thực hiện thời gian cách ly 14 ngày. Người dân Italy cũng sẽ có thể đi lại giữa các khu vực trong nước mặc dù chính quyền địa phương có thể hạn chế đi lại ở các khu vực, cụ thể nếu số ca mắc COVID-19 tăng mạnh.

dịch ở Ý

Một người phụ nữ đeo khẩu trang ở Milan. Ảnh minh họa. (AFP)

Các quan chức Ý cho rằng đỉnh dịch COVID-19 tại nước này đã đi qua song cảnh báo vẫn không thể loại trừ nguy cơ xảy ra đợt bùng phát thứ hai.

Lệnh dỡ bỏ được ban hành trong bối cảnh nước này mong muốn nhanh chóng tái khởi động nền kinh tế. Các nhà hàng, quán bar và tiệm làm tóc của Ý sẽ được phép mở cửa trở lại vào ngày 18/5, sớm hơn hai tuần so với dự kiến ban đầu.

Brazil: 2 bộ trưởng y tế từ chức trong 1 tháng - (VOH) - Trong khi số người chết vì Covid-19 tại Brazil đã vượt qua mốc 15.000 ca, Bộ trưởng y tế nước này tuyên bố từ chức chỉ sau khi nhậm chức chưa đầy 1 tháng.