UAE thừa nhận có lệnh cấm cấp thị thực dành cho Pakistan

(VOH) – Quan chức ngoại giao cao cấp của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) vừa thừa nhận có lệnh cấm không giải thích được hiện vẫn còn áp dụng dành cho du khách đến từ Pakistan.

Đây là lệnh cấm mà nhiều công ty du lịch nói sẽ tác động đến nguồn du khách và cả nhân công của hàng chục quốc gia với dân số đa phần là Hồi giáo trong bối cảnh đại dịch và việc UAE bình thường hóa quan hệ với Israel.

Ảnh minh họa: AP

Sau một cuộc gặp với người đồng cấp Pakistan, Bộ trưởng Ngoại giao UAE Sheikh Abdullah bin Zayed Al Nahyan nhấn mạnh “tính tạm thời của một số lệnh hạn chế áp dụng cho việc cấp thị thực vì lý do bùng phát COVID-19”, hãng thông tấn nhà nước UAE WAM đưa tin ngày Chủ nhật.

Ông không nói rõ về việc tạm hoãn thị thực, điều này đã khiến những người nước ngoài mù quáng tìm cách nhập cảnh vào UAE.

Các hạn chế thị thực được báo cáo nhắm vào các quốc gia như Lebanon, Kenya, Iran, Syria, Afghanistan và Yemen được đưa ra ngay khi khách du lịch bắt đầu đến quốc gia vùng Vịnh Ba Tư bằng hộ chiếu Israel sau thỏa thuận bình thường hóa. Chính phủ các Tiểu vương quốc và Israel đang xây dựng một thỏa thuận miễn thị thực chung để cấp thị thực cho khách du lịch Israel khi đến.

Saeed Mohammed, một nhân viên văn phòng du lịch tại Arabian Nights Tours ở Dubai, cho biết hôm thứ Hai rằng tỷ lệ chấp thuận thị thực cho các gia đình từ Pakistan và một số quốc gia Trung Đông khác đã tăng lên trong vài tuần qua.

Tuy nhiên, những người đàn ông trẻ tuổi, độc thân từ các quốc gia này bị từ chối nhập cảnh, làm dấy lên suy đoán rằng lệnh cấm này có thể gắn liền với những lo ngại về an ninh hoặc thị thực quá hạn.