Úc: 3 người bị đâm giữa trung tâm Melbourne, 1 người thiệt mạng

(VOH) - Cảnh sát Úc vừa bắt giữ một người đàn ông tấn công bằng dao đâm 3 người giữa đường phố trung tâm thành phố Melbourne khiến 1 người thiệt mạng.

Nghi phạm cũng đã bị thương do cảnh sát bắn trong lúc giằng co. Cuộc tấn công bước đầu xác định không có liên quan đến khủng bố.

Trong đoạn video đăng tải lên trang mạng xã hội Twitter và được phát trên truyền hình, một người đàn ông liên tục vung qua lại một vật thể - nghi là dao, trước mặt hai sĩ quan cảnh sát ngay giữa trung tâm đường phố Melbourne. Sau đó một cảnh sát giơ vũ khí lên, một tiếng súng phát ra và người đàn ông té xuống đất, tay ôm ngực.

Úc: 3 người bị đâm giữa trung tâm Melbourne, 1 người thiệt mạng

Lực lượng cứu hộ khẩn cấp có mặt gần hiện trường tại khu mua sắm Bourke Street ngay trung tâm Melbourne, Australia (Ảnh: Reuters)

"Cảnh sát đã bắn vào ngực nghi phạm và hiện anh ta đang được chữa trị và giám sát tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch", cảnh sát trưởng bang Victoria David Clayton trả lời với phóng viên. 

Ông cho biết thêm: "Hiện chưa thấy có mối liên hệ nào với khủng bố trong sự việc lần này. Tuy nhiên chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra kỹ hơn xem liệu thực sự đằng sau có mối liên hệ nào hay không."

Phía cảnh sát cho biết ban đầu họ chỉ chú ý và làm việc vì có một chiếc ô tô đang cháy bên đường. Đơn vị xử lý bom mìn đã được điều động và đường phố bị phong tỏa.  

Khu vực nơi chiếc xe đang cháy là hiện trường của một vụ việc gây chết người nhưng không liên quan đến khủng bố vào tháng 1 năm 2017 khi một người đàn ông lái xe với tốc độ cao đâm vào dòng người đang đi bộ làm 6 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương. 

 

Three stabbed in Australian city, terror not suspected

(Reuters) - A man stabbed three people in the Australian city of Melbourne on Friday, killing one, before being shot and wounded by police, who said the attack was not believed to be terror-related.

Video posted to Twitter and broadcast on television showed a man repeatedly swinging an object at two police officers in the downtown area of the city. One of the officers raises his weapon, a shot is heard and the man falls to the ground clutching his chest.

“Police shot the male in a chest and he is now in critical condition under guard in hospital,” Victorian police superintendent David Clayton told reporters.

Police said they had initially responded to a car on fire. The bomb response unit has been called in and the streets closed to the public.

“There’s no known link to terrorism at this stage,” Clayton said. “We’ll keep an open mind as to whether there’s any link.”

The street where the car caught fire was the scene in January 2017 of a fatal but not terror-related incident in which a man drove his car at pedestrians at high speed, killing six people and wounding about 30.