Úc sẽ giám định mảnh vỡ nghi của máy bay MH370

(VOH) - Mảnh vỡ nghi là một phần chiếc máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines tìm thấy ngoài khơi phía đông nam châu Phi đang được gửi sang Úc để giám định - các quan chức cho biết vào ngày 3/3, hai năm sau khi chiếc máy bay chở 239 người mất tích.

Mảnh vỡ được tìm thấy ngoài khơi Mozambique (Ảnh: Reuters)

Một mảnh kim loại dài khoảng 1 mét, màu trắng được tìm thấy ở ngoài khơi bờ biển Mozambique đầu tuần này bởi một nhà thám hiểm người Mỹ - một người độc lập tìm kiếm chiếc máy bay MH370.

Theo Reuters, các mảnh vỡ sẽ được giám định tại Úc với sự giúp đỡ của các nhà chức trách Malaysia và đại diện nhà sản xuất máy bay Boeing Co (BA.N).

"Các mảnh được tìm thấy tại "một vị trí phù hợp” với sự trôi dạt. Tuy nhiên, còn quá sớm để suy đoán về nguồn gốc của các mảnh vỡ trong giai đoạn này" - Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải của Úc - Darren Chester nói.

Ý kiến ​​của Chester cho thấy sự lạc quan sau khi Bộ trưởng giao thông của Malaysia, Liow Tiong Lai, cho biết có "khả năng cao" mảnh kim loại thuộc về máy bay phản lực 777, cùng loại máy bay như MH370.

Chuyến bay MH370 mất tích vào ngày 8/3/2014, khi cất cánh từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc).

MH370 được cho là đã rơi ở Ấn Độ Dương và được tìm kiếm trong một khu vực rộng 60.000 km2.