Uganda: 10 trẻ em đang chơi bóng thiệt mạng do bị sét đánh

(VOH) - Một tia sét đánh xuống sân bóng tại Uganda, khiến 10 trẻ em thiệt mạng và 4 trẻ khác bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6 giờ chiều tối ngày 28/08 tại một sân bóng gần trung tâm thương mại Odramacaku, thành phố Arua, Uganda.

Trời bắt đầu đổ mưa khi những trẻ em (độ tuổi từ 9 - 16), đang chơi đùa và trú ẩn trong "một ngôi nhà lợp bằng cỏ" bên cạnh cánh đồng. 14 trẻ em trong ngôi nhà này đã bị sét đánh, trong đó 10 em tử vong.

Thi thể của các em đã được người thân đưa về mai táng, còn 4 trẻ bị thương đã được chăm sóc y tế.

Những tai nạn chết người kiểu này rất thường xảy ra ở Uganda, nơi thường xuyên có bão và các cơ quan khí tượng không thể dự đoán được. 

sét đánh
Đã có nhiều vụ sét đánh chết người ở Uganda

Đây là vụ tai nạn tồi tệ nhất do sét đánh ở Uganda kể từ năm 2011, khi 18 trẻ em thiệt mạng tại một trường tiểu học ở phía tây bắc nước này gần khu bảo tồn Karuma.

MN (Theo People)

Người đưa đò bị sét đánh tử vong - Chiều ngày 9-5, ông Lê Hữu Triều, Trưởng Ban điều hành bến xe tàu Cà Mau, cho biết trưa cùng ngày, gần khu vực Bến tàu B (phường 8, TP Cà Mau) xảy ra vụ sét đánh làm người đưa đò tử vong tại chỗ.

Sét đánh đứt dây chuyền vàng, người đeo cháy cổ - Ngày 26/4, thông tin từ Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ cho biết nơi này vừa tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho một nạn nhân bị sét đánh, bị bỏng vùng cổ, ngực.

Đắk Nông: Hai vợ chồng bị sét đánh tử vong trên chòi rẫy - Anh Vàng A Nhè (32 tuổi) và chị Hồ Thị Tàu (30 tuổi), ngụ thôn 7, xã Đắk R’Măng, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông tử vong nghi do sét đánh