Vẫn chưa tìm thấy nữ du khách Việt 15 tuổi mất tích tại Anh

(VOH) - Sứ quán Việt Nam tại Anh đã nhận được thông báo về Lê Thị Diệu Linh hai ngày sau khi cô bé mất tích ở thành phố York. 

Bộ Ngoại giao tối 10/8 xác nhận người mất tích là Lê Thị Diệu Linh, sinh năm 2003.

Trước đó, vào ngày 8/8, ông Nguyễn Bá Thanh Tùng, hướng dẫn viên du lịch công ty Travel Plus, đã đến sứ quán Việt Nam ở London trình báo về việc một du khách trong đoàn là Lê Thị Diệu Linh mất tích khi đang tham quan mua sắm tại thành phố York, hạt North Yorkshire, đông bắc Anh hôm 6/8.

Chân dung Linh Le, cô gái 15 tuổi mất tích tại Anh (Ảnh: Cảnh sát Bắc Yorkshire)

Ông Tùng và người đi cùng cô bé 15 tuổi trước đó cũng đã trình báo sự việc cho cảnh sát York. Sau khi lấy lời khai, cảnh sát cho phép người đi cùng Linh rời đi và người này đã về nước ngày 10/8.

Linh được nhìn thấy lần cuối khi đi với một chàng trai châu Á tại những bức tường theo kiến trúc cũ ở đường Station Rise, khu vực Bắc Yorkshire, vùng Yorkshire. Trước đó 10 phút, Linh Le cũng xuất hiện ở đường Coney, gần Station Rise.

Nữ du khách không biết tiếng Anh, mặc một chiếc áo khoác màu trắng, quần soóc denim màu xanh nhạt và đeo balô màu trắng. Chàng trai đi cùng Linh khoảng 20 tuổi, mặc áo tối màu và đội mũ lưỡi trai màu đen.

Cảnh sát ngày càng lo ngại về sự an toàn của Linh và kêu gọi cộng đồng cung cấp thông tin về cô bé. 8 người liên quan đến vụ mất tích đã bị bắt giữ và cha mẹ của Linh ở Việt Nam đã được báo tin.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo sứ quán Việt Nam tại Anh giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại trong quá trình tìm kiếm công dân được cho là mất tích nói trên, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Cảnh sát khu vực Bắc Yorkshire hôm 9/8 nói rằng họ "đang ngày càng lo ngại về sự an toàn của Linh Le", và thậm chí thừa nhận không thể nào khoanh vùng được du khách này đang ở đâu tại Anh.

Nữ du khách Việt 15 tuổi mất tích ở Anh, bắt giữ 8 người liên quan - Linh Lê, 15 tuổi, một du khách Việt Nam không biết tiếng Anh và lần đầu đến Anh, vừa mất tích ở thành phố York, nước Anh vào chiều thứ ba 6-8.