Sự kiện:  Tin thế giới

Văn phòng Thủ tướng Anh phủ nhận tin Thủ tướng Johnson sẽ từ chức vì lương không đủ sống

(VOH) - Một số nghị sĩ đảng Bảo thủ Anh tiết lộ rằng Thủ tướng Anh Boris Johnson dự định từ chức sau 6 tháng vì mức lương của ông quá thấp, không đủ để trang trải cuộc sống.

Trước thông tin này, Văn phòng Thủ tướng Anh đã lên tiếng bác bỏ.

Theo tờ Daily Mirror của Anh đưa tin, cách đây vài ngày, một số nghị sĩ giấu tên của đảng Bảo thủ Anh đã tiết lộ thông tin với tờ báo này rằng Thủ tướng Johnson dự định sẽ từ chức vào mùa xuân sang năm.

Thủ tướng Johnson, Thủ tướng Anh

Thủ tướng Anh Boris Johnson và hôn thê Carrie Symonds. (Ảnh: Sky)

Các nghị sĩ này nói rằng ông Johnson đã phàn nàn riêng về mức lương hàng năm 150.402 bảng Anh (tương đương gần 4,4 tỷ đồng) không đủ để ông ấy trang trải cuộc sống.

Các nghị sĩ đảng Bảo thủ Anh cho biết, các khoản chi tiêu cần thiết của Thủ tướng Johnson hiện nay là khá lớn. Nhiều người con của ông, bao gồm cả cậu con trai 6 tháng tuổi Wilfred Lawrie Nicholas Johnson, hiện vẫn cần được hỗ trợ tài chính.

Ngoài ra, ông Johnson còn phải chi một khoản tiền cho người vợ cũ Marina Wheeler như một phần của thỏa thuận ly hôn giữa hai người.

Theo lời các nghị sĩ đảng Bảo thủ, Thủ tướng Johnson hy vọng sẽ dành thêm thời gian 6 tháng để giải quyết vấn đề nước Anh rời khỏi Liên minh châu (EU), còn gọi là Brexit. Ông cũng hy vọng nước Anh sẽ không bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nữa sau 6 tháng.

Tin cho hay, sau khi người tiền nhiệm của ông là bà Theresa May từ chức thủ tướng, bà đã kiếm được hơn 1 triệu bảng Anh thông qua các chuyến đi diễn thuyết. Ông Johnson tin rằng ông có thể kiếm được ít nhất gấp đôi số tiền này.

Tờ Daily Mirror cho biết không bao lâu trước khi nhậm chức thủ tướng, ông Johnson đã kiếm được 160.000 bảng Anh trong vòng một tháng thông qua hai buổi diễn thuyết.

Ngoài ra, ông cũng thường xuyên viết bài cộng tác đăng trên chuyên mục của tờ The Daily Telegraph với thu nhập hàng năm là 275.000 bảng Anh.

Sau khi thông tin Thủ tướng Johnson dự định từ chức vì đồng lương ít ỏi không đủ sống được đăng tải trên tờ Daily Mirror, hàng loạt các tờ báo khác như tờ Metro và Daily Express (Anh), tờ Business Insider (Mỹ) và Russia Today (Nga) đều đưa lại tin này.

Văn phòng Phủ Thủ tướng Anh sau đó đã lên tiếng phủ nhận với tờ Metro nhưng từ chối đưa ra bình luận về vụ việc này.