Vụ cháy ở Nga, nghi có nạn nhân là người Việt

(VOH) - Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã cử cán bộ đến hiện trường, gặp và làm việc với cảnh sát địa phương vì nghi có nạn nhân là người Việt.

Hãng tin RIA Novosti cho biết có 8 người thiệt mạng trong một vụ cháy nhà kính trồng rau ở quận Ramensky ngoại ô thủ đô Matxcơva. Vụ cháy xảy ra vào lúc khoảng 5h07 giờ địa phương (9h07 giờ Hà Nội) ngày 7/1. Các nhân viên cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt và vụ cháy đã được dập tắt hoàn toàn sau 8 tiếng kể từ lúc đến hiện trường.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Quyền Thứ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Nga, ông Anatoly Suprunovsky xác nhận những người thiệt mạng trong vụ cháy là công dân Việt Nam. Ông Suprunovsky được TASS dẫn lời thông báo: "Thi thể 8 người được tìm thấy trong vụ hỏa hoạn. Có lẽ họ là công dân Việt Nam. Theo thông tin của chúng tôi, họ không đăng ký (cư trú)".  Ông Suprunovsky xác nhận chập điện có thể là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn.

hiện trường

 Hiện trường vụ cháy. - Ảnh chụp màn hình

Ngọn lửa đã thiêu rụi cả khu nhà diện tích 240m2, là nơi sinh sống của những người làm việc tại khu tổ hợp trồng trọt. Cơ quan Tình trạng khẩn cấp Tỉnh Moskva cho rằng rất có thể nguyên nhân gây ra vụ cháy là do chập điện. Chính quyền địa phương sau đó cũng đã xác nhận nguyên nhân sơ bộ này.

Nguồn tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga cho biết, theo thông tin ban đầu có 18 công nhân Việt Nam làm việc tại nhà kính bị cháy.

Cơ quan chức năng chưa thể xác định quốc tịch và nhân thân người chết cho đến khi khám nghiệm tử thi. Một người bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại sẵn sàng bảo hộ công dân khi cần thiết.

Truyền thông Nga cho biết các nạn nhân đều là người nhập cư, nhưng việc xác định quốc tịch lại có những thông tin khác nhau. Hãng tin Interfax nói ít nhất 8 người chết trong vụ cháy một nhà kính ở phía đông nam thủ đô Matxcơva (Nga) là người Tajikistan.

Trong khi đó, tờ báo Nga Moscow Times dẫn nội dung từ một video đăng trên kênh Mash Telegram cho thấy, quyền thứ trưởng Bộ khẩn cấp Anatoly Suprunovsky lại nhận diện các nạn nhân là người Việt Nam.

Đức chuyển bớt quân từ Iraq đến Jordan, Kuwait - (VOH) – Đức lên kế hoạch chuyển một số ít quân sang nước láng giềng Jordan và Kuwait trong bối cảnh căng thẳng về việc Mỹ giết chết một vị tướng hàng đầu của Iran.