Vụ nổ tại Hungari là nhắm vào cảnh sát

(VOH) – Vụ nổ tại Budapest gây thương tích nặng cho hai viên cảnh sát là mìn tự chế nhắm vào hai cảnh sát này, nhà chức trách Hungari cho biết ngày 25/9.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường)

Cảnh sát đã tiến hành truy bắt đối tượng gây nổ và điều tra nguyên nhân ngay sau khi vụ nổ xảy ra, cảnh sát trưởng Karoly Papp cho biết tại buổi họp báo. “Cảnh sát chính là mục tiêu của vụ nổ. Theo tôi thì đây là hành động tấn công nhắm vào lực lượng cảnh sát Hungari. Bọn chúng có ý định giết cảnh sát”.
 
Vụ tấn công này không liên quan đến khủng bố nhưng cũng cho biết thêm “có 5 điểm nguy cơ xảy ra tấn công và cảnh sát đang tiếp tục điều tra”.
 
Kẻ tình nghi là một người đàn ông từ 20-25 tuổi, cao 1,70m, đội mũ đánh cá màu xanh nhạt, mặc quần jean màu xanh đậm và đi dép màu trắng.
 
“Kẻ tình nghi và nguyên nhân gây án đã được xác định”, cảnh sát Papp cho biết thêm và thông báo số tiền thưởng cho ai bắt được nghi phạm này là 10 triệu Phorin, tương đương 32,000 euro (37,000USD).
 
Hai cảnh sát bị thương nặng trong vụ nổ là một nữ cảnh sát sát 23 tuổi đang trong giai đoạn nguy kịch và một cảnh sát nam 26 tuổi cũng bị thương nặng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.