Vụ rơi máy bay SJ 182: Toàn bộ hành khách là công dân Indonesia

(VOH) - Ông Soerjanto Tjahjono, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Indonesia xác nhận, trên máy bay gặp nạn có 62 hành khách và phi hành đoàn, trong đó có cả trẻ sơ sinh.

Tại cuộc họp báo tối ngày 9/1, ông Soerjanto thông tin, máy bay mang số hiệu SJ 182 đã bị hoãn 30 phút trước khi cất cánh do mưa lớn. Máy bay giảm độ cao đột ngột và mất tín hiệu sau 4 phút cất cánh.

Vụ rơi máy bay SJ 182: Toàn bộ hành khách là công dân Indonesia
Ảnh minh họa. 

Ông này cũng khẳng định, mặc dù sản xuất từ năm 1994, song máy bay Boeing 737-500 này được bảo dưỡng theo quy định và vẫn đang ở trong tình trạng tốt.

Trước đó, máy bay mang số hiệu SJ 182 của hãng hàng không Sriwijaya Air (Indonesia) đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu ít phút sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta để tới thành phố Pontianak ở tỉnh West Kalimantan. Dữ liệu của ứng dụng theo dõi các chuyến bay FlightRadar24 cho biết 4 phút sau khi cất cánh, máy bay thuộc dòng Boeing 737-500 này "đã mất độ cao hơn 10.000 feet (khoảng 3.000 m) trong chưa đầy 1 phút".

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, đến tối 9/1, công tác tìm kiếm hành khách và phi hành đoàn cũng như thu thập các bộ phận của máy bay, đặc biệt là hộp đen, của hãng hàng không  Sriwijaya Air bị rơi tại vùng biển phía Bắc thủ đô Jakarta vẫn đang được tiếp tục.

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) dự đoán rằng chiếc máy bay Boeing 737-500 mang số hiệu SJ 182 của hãng hàng không Sriwijaya Air gặp nạn vào chiều 9/1 có thể được tìm thấy giữa đảo Male và đảo Lancang thuộc Quần đảo Seribu ở phía Bắc Jakarta.

Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban An toàn giao thông vận tải quốc gia cho biết sẽ tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.