Vụ xả súng tại Canada: Kẻ xả súng hóa trang thành cảnh sát khiến 18 người thiệt mạng

(VOH) - Nghi phạm xả súng tại Canada là Gabriel Wortman mặc trang phục giả danh cảnh sát và lái một chiếc xe đã được tân trang giống xe cảnh sát.

Các nhà chức trách Canada đã xác định, nghi phạm Gabriel Wortman đã mặc trang phục giả danh cảnh sát và lái một chiếc xe được tân trang giống xe cảnh sát khi thực hiện hành vi cuồng sát ở Nova Scotia, Canada.

Theo thống kê, đã có ít nhất 18 nạn nhân cùng nghi phạm đã chết trong vụ xả súng, trong đó có một nữ cảnh sát, một giáo viên, một y tá và ít nhất ba cặp vợ chồng.

Sau khi bị cảnh sát truy đuổi nhiều giờ, nghi phạm Gabriel Wortman, 51 tuổi, đã bị cảnh sát hạ gục.

xả súng

Vụ xả súng khiến 18 người thiệt mạng (Ảnh: Chicago sun times)

Cảnh sát bắt đầu nhận được các cuộc gọi về vụ xả súng vào đêm 18/4, nhưng khi đến nơi, các nạn nhân đã chết và hung thủ đã rời khỏi hiện trường.

Hung thủ lái chiếc xe được tân trang giống xe cảnh sát và tiếp tục hành vi cuồng sát. Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) thông báo về nhận dạng của nghi phạm vào lúc 8h54 ngày 19/4 trên Twitter.

Có thời điểm nghi phạm đã chuyển từ chiếc xe giả danh cảnh sát sang chiếc Chevrolet Tracker SUV màu bạc. Cảnh sát đuổi kịp y tại một trạm xăng ở Enfield, nơi diễn ra cuộc đấu súng giữa cảnh sát và nghi phạm. Nghi phạm đã bị chết tại hiện trường.

Hàng xóm của Gabriel Wortman cho biết cơ sở chuyên làm răng giả của nghi phạm - Atlantic Denture Clinic- đã đóng cửa do đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

RCMP nhận định còn “quá sớm để nói về động cơ của vụ án”, trong bối cảnh Wortman không có tiền án tiền sự về hành vi bạo lực hay các quan điểm cực đoan.

Theo Đài CBC của Canada, đây là một vụ giết người hàng loạt tồi tệ nhất tại Canada kể từ sau vụ tay súng sát hại 15 phụ nữ tại Montreal hồi tháng 12/1989.

Canada: Xả súng kéo dài 12 giờ khiến ít nhất 10 người thiệt mạng - Vụ xả súng kéo dài 12 giờ hôm 19/4 ở tỉnh Nova Scotia, Canada, đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, trong đó có 1 nữ cảnh sát.