Walmart ngừng bán các sản phẩm thuốc lá điện tử

(VOH) - Walmart thông báo sẽ ngừng bán các sản phẩm liên quan đến thuốc lá điện tử trong hệ thống các cửa hàng tại Mỹ.

Ngày 20/9, tập đoàn Walmart thông báo sẽ ngừng bán các sản phẩm liên quan đến thuốc lá điện tử trong hệ thống các cửa hàng tại Mỹ.

Thông báo của Walmart nêu rõ: "Dựa trên những quan ngại ngày càng gia tăng của các cơ quan chức năng liên bang, bang và địa phương, chúng tôi có kế hoạch sẽ không tiếp tục bán các sản phẩm thuốc lá điện tử tại tất cả các siêu thị Walmart và Sam’s Club. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ chấm dứt hoàn toàn kinh doanh loại mặt hàng này sau khi bán hết các sản phẩm còn tồn đọng".

thuốc lá điện tử

Trong thời gian qua, cơ qua y tế Mỹ đã phát hiện nhiều trường hợp tử vong có liên quan đến việc hút thuốc lá điện tử có hương liệu.

Thông báo trên được đưa ra không lâu sau khi bang New York đã công bố lệnh cấm buôn bán và sử dụng tất cả các loại thuốc lá điện tử có hương liệu nhằm giảm thiểu tỷ lệ mắc các bệnh về phổi - chứng bệnh có thể dẫn đến tử vong cho người sử dụng thuốc lá trực tiếp và cả những người hít thuốc lá thụ động.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, có hàng trăm người tại Mỹ đã bị mắc bệnh phổi và có nhiều khả năng là do sử dụng thuốc lá điện tử có hương liệu, trong đó 6 người đã tử vong.

Hiện cơ quan y tế Mỹ đã cảnh báo người dân không mua các sản phẩm thuốc lá điện tử bán trên đường phố hoặc các sản phẩm sử dụng tinh dầu có nguồn gốc từ cần sa, cũng như nên tránh hít phải vitamin E acetate - một thành phần có trong một số sản phẩm thuốc lá điện tử.

Như vậy, New York là bang thứ hai ở Mỹ đưa ra lệnh cấm thuốc lá điện tử có hương liệu.

Trước đó vào đầu tháng, chính quyền bang Michigan cũng đã ban hành lệnh cấm tương tự.