WHO kêu gọi hỗ trợ 675 triệu đô la Mỹ nhằm đối phó dịch bệnh Corona

(VOH) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra lời kêu gọi hỗ trợ 675 triệu đô la Mỹ nhằm đối phó dịch bệnh do chủng virus Corona mới.

Đồng thời, WHO cũng thông báo, 500.000 khẩu trang, 350.000 đôi găng tay đã được phân phát tới 24 quốc gia, cùng với 250.000 mẫu thử tại hơn 70 phòng thí nghiệm trên toàn thế giới.

WHO kêu gọi hỗ trợ 675 triệu đô la Mỹ nhằm đối phó dịch bệnh Corona

WHO kêu gọi hỗ trợ 675 triệu đô la Mỹ nhằm đối phó dịch bệnh Corona. Ảnh minh họa: Reuters

Quỹ Bill&Melinda Gates cùng ngày cam kết đầu tư 100 triệu đô la Mỹ cho cuộc chiến chống lại dịch bệnh do chủng virus corona mới này, trong đó 60 triệu đô la Mỹ sẽ dành cho việc nghiên cứu vắc-xin, điều trị và các phương tiện chuẩn đoán.

Các hãng hàng không Mỹ hôm qua thông báo ngừng khai thác các chuyến bay đến Hong Kong, sau khi áp dụng biện pháp tương tự với Trung Quốc đại lục. Cơ quan y tế bang Wisconsin vừa xác nhận một trường hợp nhiễm mới. Bệnh nhân đã tới Bắc Kinh và từng gặp gỡ những người nhiễm bệnh do chủng virus Corona mới.

Indonesia tối 5/2 ngừng mọi kết nối hàng không với Trung Quốc, cách ly hàng ngàn khách du lịch Trung Quốc trên đảo du lịch Bali. Nhiều nước khác cũng đang tiến hành các biện pháp tưng tự nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Hôm nay 6/2, truyền thông Nhật Bản đưa tin đã có thêm 10 người trên du thuyền Diamond Princess có kết quả dương tính với chủng mới của virus corona (2019-nCoV), nâng tổng số ca nhiễm bệnh được phát hiện trên tàu lên 20 người. Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài các ca lây nhiễm trên tàu Diamond Princess, Nhật Bản đã xác nhận tổng cộng 25 trường hợp nhiễm virus 2019-nCoV tại nước này, trong đó có các công dân trở về từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc - nơi hiện đang là tâm dịch.

Bệnh nhân địa phương người Thái Lan đầu tiên bị nhiễm chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) dù không hề tới Trung Quốc đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện. Theo đó, bệnh nhân là một lái xe taxi, 50 tuổi, đã chở khách du lịch Trung Quốc. Đây là một trong 9 ca nhiễm 2019-nCoV đã được chữa khỏi và ra viện ở Thái Lan. Theo Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul, các bệnh nhân còn lại đang hồi phục và nhiều khả năng được chữa khỏi trong thời gian tới.