WHO thiếu hàng tỷ USD để đối phó với COVID-19

(VOH) - Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết WHO đang thiếu 1,3 tỉ USD để giải quyết đại dịch COVID-19 từ bây giờ tới cuối năm.

Theo Fox News, phát biểu trước báo giới ngày 8/5, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết WHO hiện cần 1,7 tỉ USD để thực hiện Kế hoạch phản ứng và sẵn sàng chiến lược (SPRP) ứng phó COVID-19 trước cuối năm nay. Con số 1,7 tỉ USD trên “chỉ mới đủ để đáp ứng các đòi hỏi của WHO, chứ chưa phải đòi hỏi của toàn cầu", ông Tedros cho biết.

WHO thiếu hàng tỷ USD để đối phó với COVID-19

WHO thiếu hàng tỷ USD để đối phó với COVID-19.

Tuy nhiên, ông Tedros thông tin với các nguồn quỹ mà WHO đã nhận tài trợ đến nay, tổ chức này vẫn còn  thiếu 1,3 tỉ USD.

Ông Tedros cho biết, kế hoạch chiến lược ứng phó COVID-19 của WHO sẽ tập trung vào một số mục tiêu như cung cấp hỗ trợ chuyên môn và hậu cần cho tất cả quốc gia, đặc biệt là những nước có hệ thống y tế yếu kém. Ông Tedros nói rằng WHO cực kỳ biết ơn các quốc gia và nhà tài trợ đã đóng góp cho kế hoạch phản ứng và chiến lược của cơ quan này. 

Mỹ là quốc gia góp ngân sách lớn nhất cho WHO với hơn 400 triệu USD năm 2019, chiếm khoảng 15% tổng ngân sách của tổ chức này. Ngày 14/4, Tổng thống Trump đã chỉ đạo Chính phủ Mỹ tạm ngừng tài trợ cho WHO, để "tiến hành đánh giá vai trò của WHO trong việc quản lý kém và che đậy mức độ nghiêm trọng của dịch COVID-19".

Nữ phát ngôn viên Phó Tổng thống Mỹ nhiễm virus SARS-CoV-2 - (VOH) - Theo truyền thông Mỹ đưa tin, vào ngày 8/5 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết nữ phát ngôn viên của Phó Tổng thống Mike Pence là Katie Miller đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2.