WHO tiếp tục khẳng định virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc tự nhiên

(VOH) - Giám đốc điều hành, đồng thời là người phụ trách Chương trình khẩn cấp của WHO, ông Mike Ryan khẳng định, virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc tự nhiên.

VN+ dẫn tin từ Sputniknews cho hay, Giám đốc điều hành Chương trình Y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ông Michael J. Ryan ngày 1/5 tuyên bố WHO chắc chắn rằng virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có nguồn gốc tự nhiên, đồng thời khẳng định việc xác định vật chủ tự nhiên của virus là vô cùng quan trọng.

Ảnh minh họa: Science America

Phát biểu của ông Ryan được đưa ra trong một cuộc họp báo khi ông được hỏi liệu WHO có tin rằng một phòng thí nghiệm tại Viện nghiên cứu virus Vũ Hán ở Trung Quốc là khởi nguồn của chủng virus này cũng như tổ chức đã đưa ra hành động gì để xác định nguồn gốc đích thực của dịch bệnh.

"Chúng tôi đã nhiều lần lắng nghe nhiều nhà khoa học, những người nghiên cứu hệ quả và chủng virus này, chúng tôi chắc chắn rằng virus có nguồn gốc tự nhiên. Điều quan trọng là chúng ta xác định được vật chủ tự nhiên của chủng virus này. Mục đích chính của việc này là đảm bảo được rằng chúng ta sẽ hiểu về virus hơn, hiểu được những điểm chung của động vật và con người và hiểu cách hàng rào loài người-động vật bị phá vỡ." - Ông Ryan cho biết,

VOV đưa tin, đây không phải là lần đầu tiên WHO đưa ra khẳng định rằng virus SARS-CoV-2 đến từ tự nhiên. Đại đa số giới nghiên cứu khoa học cũng có chung nhận định này. Cách đây 2 ngày, Văn phòng Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ cũng đưa ra kết luận rằng virus SARS-CoV-2 không phải là một virus nhân tạo hay được cố tình biến đổi gen.

Cập nhật dịch COVID-19 tại TPHCM: Bệnh nhân đã xuất viện kiểm tra sức khỏe tại nhà đủ 15 ngày - Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM, riêng bệnh nhân 91 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, hiện tình trạng bệnh nhân ổn định...
Cập nhật Covid-19 sáng 2/5: Việt Nam không có ca mắc mới  - Sáng 2/5, tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đến thời điểm này Việt Nam không có thêm ca mắc mới COVID-19 nào.