Xem trực tiếp Lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ 2021

(VOH) - Lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ diễn ra vào khoảng 23g30 tối nay 20/1 theo giờ Hà Nội.

Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden với chủ đề “Nước Mỹ đoàn kết” bắt đầu lúc 23g30 ngày 20/1 (giờ Việt Nam). Sau khi tuyên thệ, ông trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Dàn nhạc quân đội tổng duyệt cho buổi lễ nhậm chức của ông Biden ngày 18/1/2021.
Dàn nhạc quân đội tổng duyệt cho buổi lễ nhậm chức của ông Biden ngày 18/1/2021. Ảnh: Reuters

Bạn đọc có thểm xem trực tiếp Lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ 2021 trên YouTube hoặc trên ABC NewsCBS NewsFox NewsNBC / MSNBC News, CNN, và PBS 

Theo ước tính của báo Washington Post, chỉ có khoảng 2.000 người sẽ tham dự sự kiện Lễ Nhậm chức của Tổng thống Joe Biden bao gồm 200 thành viên VIP và gia đình Tổng thống đắc cử, Phó Tổng thống đắc cử, lãnh đạo Quốc hội và một số nhà ngoại giao.

Ngoài 25.000 vệ binh quốc gia được điều động từ khắp nơi trên nước Mỹ, còn có các lực lượng như Mật vụ, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Sở Cảnh sát Washington, Cảnh sát Quốc hội và Cảnh sát Công viên, tham gia làm nhiệm vụ.

Sau khi Chánh án Tòa án Tối cao chứng nhận lời tuyên thệ, tân Tổng thống Joe Biden sẽ có bài phát biểu nhậm chức, sau đó ông sẽ tới đồi Capitol để duyệt đội danh dự.

Tiếp theo, ông cùng với “phó tướng” Kamala Harris và vợ chồng các cựu Tổng thống Barack Obama, George W. Bush và Bill Clinton tới Nghĩa trang quốc gia để đặt vòng hoa viếng Mộ các chiến sĩ vô danh.

Sau đó, tân Tổng thống Mỹ được đội danh dự đại diện cho tất cả các quân binh hộ tống đến Nhà Trắng, chính thức chuyển vào đây để bắt đầu vai trò mới. Sẽ không có lễ diễu hành công khai, và các sự kiện chủ yếu được Ủy ban Nhậm chức tổng thống Mỹ phát trực tuyến.

Sau lễ diễu hành trực tuyến, buổi lễ kết thúc với chương trình truyền hình đặc biệt vào 20g30 mang tên “Celebrating America” (Tôn vinh nước Mỹ) do ngôi sao điện ảnh Tom Hanks tổ chức để chào mừng sự kiện đặc biệt này. Chương trình hứa hẹn nhiều tiết mục đặc sắc và hấp dẫn với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như Justin Timberlake, Bruce Springsteen, John Legend và nhiều tên tuổi khác.

Những sự kiện diễn ra trong ngày nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden

Ngày 20/1 (theo giờ Việt Nam):

23 giờ 15: Lễ nhậm chức chính thức bắt đầu

23 giờ 35: Bà Kamala Harris tuyên thệ nhậm chức phó tổng thống

23 giờ 44: Ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức, trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ

23 giờ 48: Tân Tổng thống Biden phát biểu.

Ngày 21/1

1 giờ 40: Tân Tổng thống Biden và tân Phó tổng thống Harris duyệt binh danh dự.

2 giờ 45: Ông Biden và bà Harris đặt hoa tại mộ chiến sĩ vô danh ở Nghĩa trang Quốc gia Arlington, cùng các cựu tổng thống. 

5 giờ 15: Tân Tổng thống Biden ký nhiều sắc lệnh trước khi chứng kiến các quan chức được ông bổ nhiệm tuyên thệ nhậm chức

Nguồn: TNO