‘Người được chọn’ chỉ trích công tác chuyển nhượng của MU

Cựu HLV của Manchester United, David Moyes cho rằng CLB cũ đã không còn cạnh tranh được các danh hiệu khi công tác chuyển nhượng không tốt.

David Moyes không ngần ngại chỉ trích CLB cũ Manchester United khi ưu tiên tiếp thị hơn là mang về những bản hợp đồng chất lượng.

Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013, MU chỉ giành được 3 danh hiệu là Europa League, cúp FA và cúp Liên đoàn. Dù chi tiêu không nhỏ, Quỷ đỏ đã đứng ngoài tốp 4 của Premier League ở 3 trong số 6 năm qua. 

David Moyes chỉ trích công tác chuyển nhượng MU

David Moyes chỉ trích công tác chuyển nhượng MU

Và người cũ David Moyes tin rằng cách làm việc thiếu hiệu quả của MU trên thị trường chuyển nhượng đã cản trở thành công trở lại với họ. Đội bóng này đã mua sắm cầu thủ dựa trên tên tuổi thay vì khả năng chơi bóng của họ.

“Thời gian qua, thật khó để biết Manchester United đã chọn con đường nào”, Moyes nói với The Mirror. “Họ có vẻ đã ký hợp đồng với các cầu thủ để làm thương mại thay vì những người thực sự có đóng góp trên sân. Tôi không thể khẳng định về điều này.”

“Những gì CLB đã có là những giá trị và đẳng cấp tuyệt vời. Truyền thống của Manchester United không phải lúc nào cũng mua những cầu thủ đắt giá nhất mà là làm theo cách riêng của mình, chọn những cầu thủ trẻ giỏi nhất và đưa các chàng trai có tài từ học viện lên.”

“Trong tương lai, có thể họ sẽ mang về một ngôi sao đặc biệt như Eric Cantona hoặc một người có thể tạo đột biến như Robin van Persie. Tôi chưa từng nghĩ đó là một CLB gắn liền với việc tiêu tiền, nhưng nếu cần, họ có thể làm điều đó với tiềm lực tài chính hậu thuẫn.”

Hè này, MU đã chi tổng cộng 65 triệu bảng để mang về Aaron Wan-Bissaka từ Crystal Palace và Daniel James từ Swansea. Nghe đâu Quỷ đỏ cũng đã đạt được thỏa thuận với Bruno Fernandes từ Sporting với giá 62 triệu bảng.

C.T