‘Sớm muộn Harry Kane sẽ vượt qua Wayne Rooney!’

HLV Gareth Southgate tin tưởng Harry Kane sẽ vượt qua kỷ lục ghi bàn mà Wayne Rooney lập được trên ĐT Anh.

ĐT Anh mới vượt qua Montenegro với tỷ số 7-0 tại vòng loại Euro 2020. Trong đó, đội trưởng Harry Kane của họ là nhân tố nổi bật nhất với một cú hat-trick có được ngay trong hiệp 1.

Qua đó, Kane nâng số bàn thắng trên ĐT Anh lên con số 31. Cầu thủ 26 tuổi vượt qua hàng loạt tên tuổi như Alan Shearer, Tom Finney và Nat Lofthouse để vươn lên xếp thứ 6 trong danh sách những người có nhiều pha lập công nhất trong lịch sử Tam sư.

Southgate kỳ vọng Kane sẽ làm nên lịch sử

Southgate kỳ vọng Kane sẽ làm nên lịch sử

Tới lúc này, Rooney vẫn đang là người ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Anh với tổng cộng 53 bàn. Dù vậy, HLV Gareth Southgate cho rằng Harry Kane có thể san bằng và vượt qua con số của tiền bối.

Ông nói sau trận với Montenegro: “Kane đang có thành tích ấn tượng, mới vượt qua những tên tuổi như Shearer, Finney hay Lofthouse. Thật tuyệt khi trong trận đấu thứ 1000 của Anh, chúng ta có thể nhắc đến những cái tên đã từng đóng góp cho đội tuyển trước đây.”

“Kane là một tiền đạo rất tài năng. Anh ấy có phẩm chất săn bàn và có thể vượt qua kỷ lục của Wayne Rooney. Anh ấy cũng còn nhiều năm thi đấu đỉnh cao ở phía trước. Nếu mọi thứ theo đúng kế hoạch, tôi tin Kane sẽ xác lập kỷ lục mới.”

Ngoài ra, Southgate cũng thừa nhận phải cải thiện hàng thủ ĐT Anh nhiều hơn. “Chúng tôi đang rất may mắn khi sở hữu nhiều cầu thủ tấn công ngày càng tiến bộ như Kane, Sterling, Rashford…”

“Chúng tôi luôn nghĩ tới ghi bàn và luôn có thể gây ra những vấn đề cho đối thủ. Nhưng chúng tôi cần duy trì sự cân bằng trong cả phòng ngự lẫn tấn công nếu muốn vươn tới những đỉnh cao.”

C.T