10 dự đoán cho bóng đá quốc tế năm 2019

(VOH) – Ronaldo cùng Juve vô địch Cup C1 hay Messi giành lại Quả Bóng Vàng thứ 6 là 1 trong 10 dự đoán cho bóng đá quốc tế năm 2019 do GOAL nhận định.

Bên cạnh Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A hay Champions League, thế giới bóng đá năm tới sẽ còn được tận hưởng Asian Cup, Copa America, World Cup bóng đá nữ, African Cup... Chắc chắn, 2019 sẽ một năm đầy sôi động với những "tín đồ" của môn thể thao vua. Và sau đây sẽ là 10 dự đoán dành cho làng túc cầu năm mới 2019...

10 dự đoán cho bóng đá quốc tế năm 2019

Juventus vô địch Champions League sau hơn 20 năm chờ đợi: Đội bóng Italy đang có cơ hội lớn ở mùa giải này khi các đối thủ cạnh tranh đồng loạt suy yếu. Nhà ĐKVĐ Real Madrid đang thiếu ổn định, Barcelona phụ thuộc quá nhiều vào phong độ một mình Lionel Messi, Bayern đang trong giai đoạn chuyển giao về nhân sự & chiến thuật, Man City vẫn còn hơi "non" khi bước ra đấu trường châu lục...

Với thực lực đã được chứng minh khi liên tiếp tiến sâu tại đấu trường Cup C1 trong những năm gần đây, cộng thêm sự hiện diện của Ronaldo - chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử Cup C1, Juve đang hội tụ đủ những yếu tố "thiên thời địa lợi" để xưng vương tại châu Âu - sau hơn 20 năm chờ đợi.

10 dự đoán cho bóng đá quốc tế năm 2019

HLV Jose Mourinho "tái duyên" với Real Madrid: Đây là điều có thể gây bất ngờ nhưng không hề vô lý với những đội bóng lớn, họ vốn đặt niềm tin vào các nhà cầm quân đã khẳng định được đẳng cấp. Dù rằng HLV Santiago Solari đã có màn khởi đầu tốt ở Bernabeu, nhưng không nhiều người tin rằng ông đủ năng lực để có thể ở lại cho tới mùa giải năm sau.

Trong khi đó, Man Utd đã chia tay HLV Jose Mourinho - một chiến lược gia đẳng cấp và đặc biệt rất được lòng Chủ tịch Florentino Perez. Ông sẽ là một cái tên cực kỳ tiềm năng để ngồi vào ghế nóng tại Madrid, hoàn thành nốt những tham vọng còn đang dở dang. Trở lại sân Bernabeu sẽ là bước ngoặt ngoạn mục với nhà cầm quân Bồ Đào Nha, đưa ông trở lại với môi trường đỉnh cao bóng đá.

10 dự đoán cho bóng đá quốc tế năm 2019

HLV Antonio Conte chuyển tới dẫn dắt Man Utd: Bất chấp sự khởi sắc ban đầu dưới sự dẫn dắt của HLV Ole Gunnar Solskjaer, ông vẫn chỉ là một giải pháp mang tính tạm thời của Man Utd. Phó chủ tịch Ed Woodward được cho là muốn tìm tới những kế hoạch dài hơi và trong khi Mauricio Pochettino chưa thể "dứt tình" với Tottenham, thì "chuyên gia vô địch" Antonio Conte chính là ứng cử viên hàng đầu cho ghế nóng tại Old Trafford.

Conte có đủ danh tiếng và đẳng cấp với đội bóng lớn như Man Utd. Ông chứng tỏ khả năng khi đưa Juventus trở lại thời hoàng kim, cũng như vô địch Ngoại hạng Anh ngay mùa đầu với Chelsea. Khả năng vực dậy các đội bóng lớn là điểm mạnh không thể phủ nhận của Conte.

10 dự đoán cho bóng đá quốc tế năm 2019

Đội tuyển bóng đá nữ Mỹ bảo vệ ngôi vô địch World Cup 2019: Bốn năm sau khi đăng quang trên đất Canada, Mỹ vẫn là ứng cử viên nặng ký cho giải đấu mùa hè tới đây.

Mỹ chia tay nhiều trụ cột sau giải đấu năm 2015 nhưng duy trì sức mạnh nhờ lớp kế cận đồng đều. Đội trải qua năm 2018 với một thất bại duy nhất. Những đối thủ được cho là đủ khả năng ngăn bước nhà đương kim vô địch gồm có chủ nhà Pháp và Hà Lan.

10 dự đoán cho bóng đá quốc tế năm 2019

Ngoại hạng Anh sẽ "tuyệt chủng" HLV bản xứ: Khi mùa giải 2019-2020 bắt đầu, nhiều khả năng số HLV người Anh sẽ giảm xuống con số thấp kỷ lục.

Sean Dyche thành công ở Burnley khi về thứ 7 mùa trước nhưng đang phải vật lộn ở cuối bảng. BLĐ Burnley có thể sa thải ông trước khi quá muộn, trong trường hợp giữ lại thì đội bóng có nguy cơ lớn xuống hạng. Trở về giải hạng Nhất không chỉ là nỗi lo của Dyche mà còn cả người đồng hương Neil Warnock, nhà cầm quân của Cardiff. Bất chấp những nỗ lực đáng khen sau nửa mùa giải, Cardiff bị đánh giá là ứng cử viên cho một suất xuống hạng.

Nếu không có bất ngờ, Roy Hodgson (Crystal Palace) và Eddie Howe (Bournemouth) sẽ là hai nhà cầm quân bản địa còn sót lại ở Ngoại hạng Anh mùa sau.

10 dự đoán cho bóng đá quốc tế năm 2019

PSG đánh mất sức mạnh tài chính: Đội bóng Pháp nổi tiếng nhờ nguồn tài chính lớn kể từ khi rơi vào tay các ông chủ người Qatar. Sau những cú "áp phe" lịch sử năm 2017 để đem về Neymar và Mbappe, PSG đã gặp rắc rối với Luật công bằng tài chính.

Vì thế ở mùa trước, họ đã phải bán đi hàng loạt ngôi sao với giá trị 100 triệu Euro nhằm "né" án phạt từ UEFA. Và nhiều khả năng vào năm nay, ít nhất, họ sẽ phải tiếp tục chấp nhận chia tay một trong hai cái tên Neymar và Mbappe.

10 dự đoán cho bóng đá quốc tế năm 2019

Messi giành quả bóng vàng thứ sáu: Sau khi thất bại trước Modric vì những thành tích ở World Cup và Champions League mùa trước, Lionel Messi đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết ở mọi đấu trường anh tham gia.

Messi đang đạt hiệu suất ghi bàn đáng sợ mùa này, 21 sau 20 trận cho Barca trên mọi đấu trường. Siêu sao 31 tuổi cũng đóng góp lớn vào lối chơi không chỉ trên khía cạnh ghi bàn, mà còn có kiến tạo và dàn xếp cho đồng đội. Màn trình diễn nổi bật của Messi nhiều khả năng đưa anh trở lại với danh hiệu Quả Bóng Vàng một lần nữa.

10 dự đoán cho bóng đá quốc tế năm 2019

ĐT Anh giành chức vô địch Nations League: Chức vô địch của giải đấu Nations League đầu tiên sẽ được quyết định tại Bồ Đào Nha vào tháng 6/2019. Không phải Đức, Pháp, Croatia hay Bỉ mà 4 cái tên cuối cùng góp mặt tại Nations League vào mùa Hè năm 2019 sẽ là chủ nhà Bồ Đào Nha, Thụy Sỹ, Hà Lan và đặc biệt là Anh.

Đội bóng của HLV Gareth Southgate với dàn cầu thủ tài năng như Harry Kane, Rashford, Sterling hay Jadon Sancho sẽ chính là những người nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất.

10 dự đoán cho bóng đá quốc tế năm 2019

ĐT Brazil tìm lại ánh hào quang tại Copa America: Khi mà Argentina hay Chile đều không còn là chính mình của những năm 2015-16, ĐT chủ nhà Brazil với lứa cầu thủ tài năng - cùng người thủ lĩnh là Neymar hứa hẹn sẽ tìm lại vinh quang, sau những thất bại ở cấp độ châu lục cũng như thế giới.

Bên cạnh đó, năm 2019 cũng sẽ chứng kiến những giải đấu cấp châu lục khác như AFC Asian Cup, Africa Cup hay CONCACAF Gold Cup.

10 dự đoán cho bóng đá quốc tế năm 2019

HLV Jurgen Klopp giúp Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh: Lần cuối Liverpool vô địch nước Anh là vào năm 1990 trước khi kỷ nguyên Ngoại hạng Anh xuất hiện.

Trong suốt 29 năm qua, Liverpool nhiều lần bước gần tới chức vô địch nhưng luôn trượt chân đáng tiếc. Mùa giải năm nay, cơ hội lần đầu tiên xưng vương của họ đang trở nên lớn hơn bao giờ hết, khi kết thúc năm 2018 với khoảng cách 7 điểm trước đội xếp thứ nhì - Man City.

Trận cầu tâm điểm giữa Liverpool và chính Man City diễn ra vào 3 giờ 00 ngày 4/1 (giờ Việt Nam), có lẽ sẽ chính là trận chung kết sớm của Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay...