19 giờ tối nay 16/8: Olympic Việt Nam gặp Nepal, liệu có thắng đậm ?

(VOH) - Thực lực của Olympic Nepal thế nào còn là ẩn số, tuy nhiên một kết quả với chiến thắng nghiêng về Việt Nam đang là dự báo không chỉ từ người hâm mộ trong nước mà cả báo giới Hàn Quốc.

Việt Nam hiện đang tạm dẫn đầu bảng D bởi trong loạt trận đầu tiên, thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại Pakistan 3-0 trong khi Nhật Bản chỉ có thắng lợi với cách biệt tối thiểu 1-0 trước Nepal. Vào 19 giờ tối nay 16/8, Việt Nam sẽ giành vé đi tiếp nếu có điểm trước Nepal.

Nếu muốn cạnh tranh vị trí đứng đầu bảng D với Nhật Bản, có lẽ Olympic Việt Nam không còn cách nào khác là phải thắng Olympic Nepal, bất chấp đối thủ đang còn là ẩn số.

Theo nhận định của giới chuyên môn, Nepal không dễ bắt nạt khi họ chỉ thua Nhật Bản 0-1 ở trận mở màn. Lối chơi áp sát, không ngại va chạm của các cầu thủ Olympic Nepal sẽ rất nguy hiểm cho Xuân Trường, nhất là khi tiền vệ này đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu vào đến bán kết ASIAD 2018.

Trong khi đó, với mục tiêu giành trọn 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng cao, yêu cầu đặt ra với HLV Park Hang-seo ở trận đấu này là không chỉ thắng mà còn phải ghi nhiều bàn nhất có thể.

Xét về năng lực, Minh Vương chính là sự thay thế tốt nhất khi Xuân Trường không thể ra sân bởi ngoài khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu, Minh Vương còn là một chuyên gia sút phạt lợi hại. Ở V-League 2018, Minh Vương đã có 4 bàn thắng đến từ chấm đá phạt.

Liệu Minh Vương có cơ hội vào sân ngay từ đầu thế chỗ Xuân Trường khi Olympic Việt Nam gặp Nepal ? - Ảnh: NLĐ

"Chúng tôi đã phân tích Nepal ở một số trận giao hữu trước đây và trận gặp Olympic Nhật Bản hôm 14/8. Tôi thấy họ vẫn có một nền tảng thể lực rất tốt nhưng lối chơi thì lại thay đổi khá nhiều. Trước đây, họ chơi khá cởi mở nhưng ở trận đấu chính thức với Nhật Bản thì họ lại chỉ tập trung phòng ngự.

Chỉ thua 0-1 nhưng họ cầm bóng rất ít, có thể chỉ 20% thôi. Nói thật, tôi mong muốn họ sẽ chơi đôi công với chúng ta, như vậy sẽ dễ dàng hơn cho các cầu thủ" - HLV Park Hang-seo tự tin chia sẻ.

Theo tiết lộ của các tuyển thủ ở buổi tập vào chiều 15/8, ông đề ra mục tiêu giành ngôi đầu bảng D, đứng trên cả Nhật Bản, nhằm tránh sớm gặp Hàn Quốc.

Các cầu thủ Việt Nam trong buổi tập nhẹ chiều 15/8 - Ảnh: TNO

Trong khi HLV Park Hang Seo đang cùng các học trò chuẩn bị cho trận đấu với Nepal thì ở quê nhà của ông, truyền thông Hàn Quốc cũng rất tin tưởng vào khả năng chiến thắng của Olympic Việt Nam.

"Nepal được đánh giá là yếu hơn, Olympic Việt Nam sẽ giành 2 trận thắng liên tiếp. Việt Nam và Nhật Bản nhiều khả năng sẽ đứng đầu bảng", một bài bình luận trên trang Daily Sports (Hàn Quốc) dự đoán.