19h00 hôm nay (14/12), chung kết AFF Cup 2016, Indonesia - Thái Lan: Liệu có bất ngờ?!

(VOH) - Nhìn vào thực lực, Thái Lan quá mạnh so với các đội còn lại của AFF Cup năm nay, thế nên câu hỏi được đặt ra trước trận chung kết giải vô địch Đông Nam Á là Indonesia có cản nổi bước tiến như vũ bão của nhà đương kim vô địch?

Về mặt tinh thần, Indonesia cũng có đôi chút lợi thế. Họ bắt đầu trận chung kết với yếu tố tâm lý là chỉ có được chứ không có mất. Nếu Indonesia thắng Thái Lan, thì đấy sẽ là chiến thắng quá ngọt ngào. Bằng ngược lại, nếu đội bóng của HLV Alfred Riedl có thất bại, có lẽ cũng không ai trách họ.

Indonesia cũng là đội duy nhất tính cho đến thời điểm này chọc thủng lưới Thái Lan ở AFF Cup 2016. Những người ghi bàn cho đội bóng xứ vạn đảo ở vòng bảng là Boaz Salossa và Lerby. Sau trận đấu đấy, chưa có đội nào khác và chưa có bất cứ ai khác đá tung lưới thủ môn Kawin của Thái Lan thêm lần nào nữa.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Alfred Riedl khích lệ tinh thần các cầu thủ Indonesia: "Thái Lan là đội bóng số một Đông Nam Á, nhưng trước AFF Cup 2016, Indonesia không được đánh giá cao, còn giờ thì đã tiến tới được trận chung kết. Chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc, bất chấp đối thủ có mạnh như nào".

Tại vòng bảng, Indonesia đã thất bại trước chính Thái Lan với tỉ số 2-4. Tuy nhiên, khi gặp lại nhau trong trận chung kết AFF Cup 2016, mọi diễn biến sẽ rất khó lường.

Đội chủ nhà Indonesia (áo đỏ) không được đánh giá cao so với Thái Lan - Ảnh: GI

Nhiệm vụ của đội bóng đất Chùa Vàng trong trận chung kết lượt đi cũng không quá phức tạp. Kiatisuk và các học trò chỉ cần không thua Indonesia ở xứ vạn đảo là trước mắt họ vẫn còn 1 trận chung kết lượt về đầy hứa hẹn, nơi Thái Lan sẽ được thi đấu trên sân nhà sau hôm nay 3 ngày. HLV Kiatisak đã có phát biểu đánh giá cao Indonesia trước trận đối đầu: "Indonesia hiện tại hoàn toàn khác so với trận ra quân. Ở trận này, họ được ủng hộ bởi các CĐV nhà vốn luôn cuồng nhiệt. Chúng tôi hiểu rõ sự nguy hiểm của Indonesia, họ đã thi đấu rất hay ở vòng bán kết trước Việt Nam. Còn về điểm yếu của họ ư? Hoàn toàn không có. Trong quá khứ, những lần đối đầu với Indonesia không bao giờ dễ dàng".

Tuy nhiên, với thực lực, kinh nghiệm cũng như tính chuyên nghiệp của mình, Thái Lan đủ sức tìm ít nhất 1 điểm trên sân của Indonesia.