2 trụ cột ĐT Anh nhận cảnh báo gay gắt từ tiền bối

Huyền thoại Alan Shearer không hài lòng với những Harry Maguire và Jordan Pickford sau những màn trình diễn kém ấn tượng gần đây.

Vị trí trên ĐT Anh của hai ngôi sao Manchester United và Everton có thể bị đe dọa nếu họ tiếp tục thể hiện phong độ kém cỏi.

Dưới thời Gareth Southgate, bộ đôi Maguire và Pickford là những mắt xích không thể thay thế. Ở cấp CLB, họ cũng đều là trụ cột. Maguire trở thành hậu vệ đắt giá nhất hành tinh khi chuyển sang Man United giá 80 triệu bảng trong mùa hè này. Pickford hiện vẫn đang là thủ môn người Anh đắt giá nhất lịch sử khi tới Everton giá 25 triệu bảng hè 2017.

Maguire là một trong những tuyển thủ Anh bị chỉ trích nhiều

Maguire là một trong những tuyển thủ Anh bị chỉ trích nhiều

Dẫu vậy, những sai lầm cá nhân liên tục xuất hiện ở Maguire và Pickford thời gian gần đây. Mới nhất, họ nhận những chỉ trích khi ĐT Anh bị CH Séc ngược dòng thắng 2-1 ở vòng loại Euro 2020.

Trước trận đấu với Bulgaria đêm nay (14/10), nghe đâu HLV Southgate sẽ thực hiện những thay đổi lớn về nhân sự. Không chỉ hậu vệ cánh Danny Rose, cựu tiền đạo lừng danh một thời Alan Shearer tin rằng Maguire và Pickford cũng đáng bị trừng phạt.

Ở trận đấu vừa qua, bạn có thể thấy 4 trong 5 mắt xích ở hàng thủ ĐT Anh gặp vấn đề”, Shearer nói với The Sun. “Đó là Pickford và Keane của Everton, Maguire của Man United và Rose của Tottenham. Bạn nhìn vào phong độ của họ, kết quả CLB của họ và sẽ thấy họ không sẵn sàng khi bước vào đợt thi đấu quốc tế.

Bạn sẽ nghĩ rằng ĐT Anh cần sự tươi mới nhưng họ đã không làm điều đó. Tôi rất mong đợi những thay đổi ở hàng thủ và thậm chí có thể trong chiến thuật. Southgate đã bắt đầu bằng sơ đồ 4-2-3-1 trước CH Séc nhưng đã thay đổi ngay khi nó không hiệu quả. Nhưng tôi nghĩ ông ấy vẫn đang tìm kiếm hệ thống và nhân sự phù hợp cho mình.

C.T