700 triệu đồng tiền thưởng ở giải VnExpress Marathon 2019

(VOH) - VnExpress Marathon 2019 diễn ra vào ngày 9/6 tại TP biển Quy Nhơn. Ban tổ chức đặt mục tiêu thu hút 5.000 vận động viên, ở bốn cự ly: 5km, 10km, bán marathon (21km) và full marathon (42km).

Ngày 9/4, báo điện tử VnExpress cùng UBND, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định đã họp báo công bố giải VnExpress Marathon, diễn ra vào tháng 6 tới, hướng tới sứ mệnh lan toả tinh thần thể thao, truyền cảm hứng sống khoẻ, lành mạnh.

Phong trào chạy bộ phát triển mạnh ở Việt Nam từ vài năm gần đây, với khoảng 25.000 người thường xuyên tập luyện và dự thi các giải chạy trong nước.

VnExpress Marathon 2019 diễn ra vào ngày 9/6 tại TP biển Quy Nhơn. Ban tổ chức đặt mục tiêu thu hút 5.000 vận động viên, ở bốn cự ly: 5km, 10km, bán marathon (21km) và full marathon (42km).

Đối tượng tham dự là người yêu chạy bộ ở mọi lứa tuổi, các VĐV chuyên nghiệp, bán chuyên, nghiệp dư trong nước và quốc tế. Đường chạy được đo đạc, chứng nhận bởi tổ chức quốc tế IAAF/ AIMS (Liên đoàn Điền kinh Thế giới / Hiệp hội Marathon Quốc tế).

Điều này đồng nghĩa kết quả tại VnExpress Marathon 2019 có thể được sử dụng để đăng ký các giải chạy lớn tầm cỡ thế giới như Boston Marathon.

Đại diện BTC thông tin cụ thể về giải VnExpress Marathon 2019.

Đại diện BTC thông tin cụ thể về giải VnExpress Marathon 2019.

Đến nay đã có 3.500 vận động viên đăng kí tham gia, trong đó 35% là nữ và có nhiều cái tên nổi tiếng trong nước và quốc tế. Tham gia chạy và là đại sứ của chương trình là hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Tổng giá trị giải thưởng, tương đương 700 triệu đồng, trong đó giải thưởng tiền mặt lên tới 400 triệu đồng.

Đường chạy xuất phát từ Tượng đài Nguyễn Tất Thành, trải dài ven biển trên đường Xuân Diệu và lên cầu Thị Nại, đi hướng về Eo Gió và sau đó lại bám sát bờ biển về lại trung tâm thành phố. Đây cũng là giải chạy duy nhất có lộ trình đi qua cầu vượt biển dài gần 2,5km - cầu Thị Nại.

Đường chạy qua những cung đường đẹp của TP biển Quy Nhơn mến khách

Đường chạy qua những cung đường đẹp của TP biển Quy Nhơn mến khách.

Ông Tạ Xuân Chánh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định nói: “Có thể nói qua việc tổ chức giải lần này ngoài việc quảng bá du lịch tỉnh nhà thì đây cũng là cơ hội, kinh nghiệm để tỉnh phát triển phong trào thể thao trên toàn tỉnh, tạo ra phong trào chung đóng góp cho sự phát triển của tỉnh cũng như cộng đồng yêu chạy bộ cả nước”.

Nằm trong khuôn khổ của VnExpress Marathon 2019, một đường chạy riêng biệt thiết kế dành riêng cho trẻ em tham gia chạy cùng cha mẹ mang tên: “Run for Kids - Chạy vì các bạn nhỏ”. Run for Kids khuyến khích tinh thần sẻ chia, đồng thời quyên góp xây dựng hạ tầng giáo dục cho miền núi. Ngoài phần tiền trích ra từ phí đóng, nhà tài trợ của Run for Kids sẽ ủng hộ toàn bộ số tiền xây dựng một ngôi trường tại miền núi – nếu đủ 500 người tham dự.