90 triệu người dân Việt Nam ngộp thở vì chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam

(VOH) - Tối nay 15/12, 90 triệu người dân Việt Nam lại được chứng kiến phút giây chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam.

10 năm kể từ AFF Cup 2008, 90 triệu người dân Việt Nam đã được chứng kiến khoảnh khắc mà tuyển Việt Nam nâng cúp tại Mỹ Đình.

Giờ thì người dân Việt Nam có thể thoải mái ăn mừng vì cup vô địch AFF Cup 2018 đã được nâng cao (Ảnh: Vnexpress)

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức trở thành nhà vô địch AFF Cup 2018 sau khi vượt qua Malaysia với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận chung kết.

Ở trận chung kết lượt về, Nguyễn Anh Đức đã sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển Việt Nam bước lên đỉnh vinh quang.

Đây là lần thứ 2 đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup, chấm dứt cơn khát danh hiệu cho bóng đá Việt Nam kể từ sau lần đăng quang cũng tại Mỹ Đình cách đây đúng 10 năm.

Đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo đã hòa 2-2 tại Bukit Jalil ở lượt đi và thắng 1-0 trong trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình.

Các cầu thủ Việt Nam cũng ăn mừng theo phong cách "ngộp thở" (Ảnh: Vnexpress)

20 năm trước, thất bại đau đớn trước Singapore trong trận chung kết Tiger Cup 1998 không thể phủ nhận đi sự thật bóng đá Việt Nam đã tiến những bước dài sau khi hội nhập trở lại với khu vực từ SEA Games 1991 tại Malaysia.

20 năm sau, Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn, chiến thắng Malaysia tại AFF Cup để khẳng định vị trí số 1 khu vực, đồng thời khẳng định một bước tiến dài chỉ sau hơn một năm huấn luyện viên Park Hang-seo làm người dẫn đường cho bóng đá Việt Nam.

Ghi 4 bàn ở AFF Cup 2018, ai còn dám chê Anh Đức “già”? - Nhiều người từng nghi ngờ về khả năng của Anh Đức, thậm chí chê cầu thủ này “già” giữa một rừng cầu thủ trẻ của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.