AC Milan bổ nhiệm Marco Giampaolo làm tân HLV trưởng

AC Milan mới ra thông báo bổ nhiệm Marco Giampaolo làm HLV trưởng mới, thay thế Gennaro Gattuso. Mùa trước, người đàn ông 51 tuổi đã để lại dấu ấn tại Sampdoria.

Trong nỗ lực đại tu nhân sự, AC Milan đã bổ nhiệm Marco Giampaolo làm HLV trưởng trong hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm.

Sau mùa 2018/19, Gennaro Gattuso đã quyết định từ chức khi Milan chỉ có vị trí thứ 5 tại Serie A và không giành vé tới Champions League. Giám đốc thể thao Leonardo cũng theo chân HLV trưởng ra đi.

HLV Giampaolo mới ký hợp đồng 2 năm với Milan

HLV Giampaolo mới ký hợp đồng 2 năm với Milan

Milan cách đây vài ngày đã thông báo sự trở lại của các huyền thoại Paolo Maldini và Zvonimir Boban trong vai trò Giám đốc kỹ thuật và Giám đốc thể thao. Và giờ, chiếc ghế HLV trưởng của họ cũng đã được bổ sung.

Sau khi gây ấn tượng tại Sampdoria, giúp họ về đích thứ 9 tại Serie A, Marco Giampaolo đã được Milan để mắt. Đôi bên mới đặt bút ký vào một hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm tùy chọn gia hạn 1 năm. Trước khi tới Sampdoria và giờ là Milan, HLV người Italia nhưng sinh tại Thụy Sĩ từng dẫn dắt Empoli, Brescia, Cagliari và Siena.

Về mặt chuyển nhượng, Milan đang tìm cách mang về cho Giampaolo những sự bổ sung ở cả 3 tuyến. Họ nhắm tới trung vệ Dejan Lovren (Liverpool), tiền vệ Lucas Torreira (Arsenal) và tiền đạo Andrej Kramaric (Hoffenheim).

Giampaolo cũng đứng trước nhiệm vụ tận dụng tốt nhất lực lượng được đầu tư mạnh mẽ 2 năm qua của Milan. Tiền nhiệm Gattuso của ông bị cho là chưa hoàn thành nhiệm vụ giúp Rossoneri phát huy hết sức mạnh tối ưu của mình.

Mùa hè 2019 đánh dấu các CLB lớn của Italia đồng loạt thay tướng. Trước khi Giampaolo cập bến Milan, những Antonio Conte, Paulo Fonseca, Maurizio Sarri lần lượt gia nhập Inter Milan, AS Roma và Juventus.

C.T