AFC chỉ ra hạn chế trong lối đá của U23 Việt Nam

Đánh giá về VCK U23 châu Á 2020 hồi đầu năm, trang chủ AFC mới đây đã đánh giá rằng sơ đồ 3 trung vệ không còn phù hợp ở sân chơi này.


ĐT U23 Việt Nam từng tạo nên cơn địa chấn khi vào tới chung kết U23 châu Á 2018. Thậm chí thầy trò HLV Park Hang Seo còn xuất sắc cầm chân Uzbekistan tới những phút thi đấu cuối cùng của hiệp phụ thứ 2 trước khi để đối phương chọc thủng lưới. 

AFC cho rằng lối chơi với 3 trung vệ đã không còn hợp thời

AFC cho rằng lối chơi với 3 trung vệ đã không còn hợp thời

Tuy nhiên đã không có phép màu nào xảy đến với thầy trò HLV Park Hang Seo khi họ tham dự VCK U23 châu Á 2020. Thầy trò HLV Park Hang Seo thậm chí còn đứng bét vòng bảng sau U23 UAE, Jordan và Triều Tiên. 

Nói về thất bại của đoàn quân áo đỏ, AFC cho rằng sơ đồ 3 trung vệ đã không còn cho thấy tính hữu hiệu. “Năm 2018, 4 đội đã chọn 3 trung vệ. Sang năm 2020, con số này tăng lên 5, với Triều Tiên, Nhật Bản, Qatar và Việt Nam sử dụng chiến thuật này. Tuy nhiên, 4 trong số đó bị loại ngay vòng bảng”.

AFC cũng nhắc tới U23 Việt Nam: "Việt Nam đá 3-4-3 khi tấn công và 5-4-1 khi phòng ngự. Họ tạo ra áp lực dữ dội trước vòng cấm, đồng thời dễ dàng chuyển trạng thái khi có và không có bóng. Nếu cần, Việt Nam có thể tấn công với 6 cầu thủ". 

Đáng tiếc là chúng ta không có những cầu thủ có thể tạo đột biến như lứa Công Phượng, Xuân Trường, Phan Văn Đức hai năm trước. Điều đó khiến họ không thể giành nổi một chiến thắng trước các đối thủ chỉ ngang cơ.

AFC cũng cho rằng sự thiếu hụt những cầu thủ giỏi là lý do khiến U23 Việt Nam thất bại tại VCK U23 châu Á 2020. "Với thế hệ cầu thủ tài năng, Việt Nam dự giải với tư cách ứng viên vô địch. Tuy nhiên, chất lượng nhân sự trong tay HLV Park Hang-seo có vẻ không đảm bảo", trang chủ LĐBĐ châu Á nhận xét tiếp.