Ajax chào hàng Arsenal mua sao sáng, nhưng…

Giám đốc thể thao Marc Overmars tiết lộ lời đề nghị đội bóng cũ bán đi Mesut Ozil và chỉ cần sử dụng một nửa số tiền để chiêu mộ Hakim Ziyech nhưng đã bị khước từ.

Trong mùa giải thất bại vừa rồi của Arsenal với cảnh trắng tay danh hiệu và năm thứ ba liên tiếp mất vé tham dự Champions League, Mesut Ozil là cái tên gây thất vọng hơn cả, nhất là với vị thế ngôi sao và mức lương ngất ngưởng 350.000 bảng/tuần.

Không phù hợp với lối chơi của HLV Unai Emery, tiền vệ người Đức thường xuyên mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Và rồi mỗi khi có cơ hội đá chính, anh lại thêm một lần mất tích trong những trận đấu lớn như thảm bại 1-4 trước Chelsea ở chung kết Europa League.

Hakim Ziyech và Mesut OzilHakim Ziyech và Mesut Ozil

Giờ thì đã có đủ lý do để ngày càng nhiều ý kiến ủng hộ Arsenal nên chia tay Ozil trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 này, nhất là cho việc cân bằng đội hình, giảm gánh nặng lương bổng và tái đầu tư vào những thương vụ tân binh triển vọng, phù hợp hơn.

Theo Marc Overmars, Pháo Thủ thành London nên có kế hoạch chiêu mộ Hakim Ziyech cho vị trí nhạc trưởng mới ở sân Emirates. Mùa giải vừa rồi, ngôi sao sinh năm 1993 người Marocco đã thi đấu cực kỳ ấn tượng và đóng góp vào thành công chung của Ajax Amsterdam, đặc biệt trên đấu trường Champions League.

Đúng vậy, cựu danh thủ người Hà Lan hiện đang giữ chức Giám đốc thể thao ở Ajax đã chủ động chào hàng cho đội bóng cũ Arsenal. Ông cho biết: “Tôi nghĩ Hakim Ziyech đã hay hơn Mesut Ozil từ lúc này rồi. Nếu là Arsenal, tôi sẽ bán Ozil và mua Ziyech chỉ bằng nửa giá. Tuy nhiên, họ đâu có nghe tôi.”

“Với nền tảng kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật và nguồn năng lượng dồi dào của mình, Ziyech sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí số 10 của Arsenal, một sự hỗ trợ đắc lực cho cặp tiền đạo Aubameyang và Lacazette. Tuy nhiên rồi đó, họ có nghe tôi đâu.”

C.T