Ánh Viên sẽ có huấn luyện viên mới

(VOH) - Ngày 30/1, kình ngư Ánh Viên và các VĐV đội tuyển bơi Việt Nam sẽ trở lại tập luyện sau kỳ nghỉ tết nguyên đán.

Sau khi HLV Đặng Anh Tuấn ngỏ lời xin thôi không huấn luyện, Tổng cục TDTT đã tính phương án tìm thầy mới cho Ánh Viên.

Ánh Viên sẽ có huấn luyện viên mới

Ánh Viên sẽ có HLV mới dẫn dắt sau khi HLV Đặng Anh Tuấn rút lui. Ảnh: TTO

Trước đó, ngày 19/1 sau khi bị cựu người mẫu Trang Trần "tố" vay tiền nhưng chưa trả, HLV Đặng Anh Tuấn (người trực tiếp huấn luyện kình ngư Ánh Viên) đã trao đổi qua điện thoại với lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao, xin thôi dẫn dắt Ánh Viên.

Ngay sau đó, ngày 20/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang (đơn vị chủ quản của ông Đặng Anh Tuấn) cũng đã thống nhất cho ông Tuấn nghỉ việc tại ngành thể thao An Giang theo nguyện vọng cá nhân.

Trong thời gian nghỉ tết nguyên đán, ông Tuấn được biết đã rời Việt Nam sang Mỹ. Theo kế hoạch, ngày mai 30/1, Ánh Viên và các VĐV đội tuyển bơi Việt Nam sẽ tập trung tập luyện trở lại tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia TPHCM.

Phương pháp huấn luyện cho kình ngư Ánh Viên là chủ đề gây nhiều tranh cãi ngay trong chính ngành thể thao. Hơn 3 năm qua khi thành tích của Ánh Viên bước vào quá trình sa sút, nhiều ý kiến từ chính Tổng cục Thể dục Thể thao cho rằng cần thay HLV, thay địa điểm tập luyện cho Ánh Viên.

Dù vậy, lãnh đạo Tổng cục đã không quyết liệt thay đổi. Hậu quả là . Dù

Tại SEA Games 3o vừa qua, Ánh Viên chỉ giành được 6 HCV và chỉ số chuyên môn đều kém. Điều này cho thất, thành tích của Ánh Viên ngày càng đi xuống.

Một lãnh đạo vụ Thể thao thành tích cao II, Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết: "SEA Games 30, HLV Đặng Anh Tuấn đăng ký Ánh Viên giành 8 huy chương vàng, nhưng kết thúc đại hội chỉ giành được 6 huy chương vàng, không hoàn thành nhiệm vụ. Trong thể thao nói chung chứ không riêng gì bơi lội, việc HLV không hoàn thành mục tiêu phải từ chức, hoặc tự xin nghỉ, là hết sức bình thường".