Áo số 9 của tuyển Tây Ban Nha trao cho tiền đạo chơi tại Ngoại hạng Anh !?

(VOH) - HLV tuyển Tây Ban Nha Julen Lopetegui cho biết trong tay đang có nhiều lựa chọn cho áo số 9 của tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2018 ở Nga vào mùa hè năm tới.

Tuy nhiên, hiện tại Lopetegui chưa đưa ra quyết định cầu thủ có được vinh dự trên. Do đó, cơ hội dành cho tất cả các chân sút "tiềm năng".

Hiện Alvaro Morata, Diego Costa  Iago Aspas, Rodrigo và Aritz Aduriz là những ứng viên. Tuy nhiên, xét về phong độ và kinh nghiệm trận mạc thì chân sút đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh Morata sáng giá nhất.

Cựu tiền đạo Real Madrid ghi 7 bàn thắng và kiến tạo 3 đường chuyền thành bàn trong 10 trận ra sân tại giải Ngoại hạng Anh (Premier League).

Diego Costa vắng 4 trận cuối tại vòng loại World Cup 2018 nên Morata có cơ hội thể hiện tài năng và chân sút của Chelsea liên tục ghi bàn cho đội tuyển.

Diego Costa cũng là ứng viên nặng ký khi cựu tiền đạo Chelsea là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Tây Ban Nha tại vòng loại World Cup 2018. Tuy vậy, chân sút gốc Brazil này không được triệu tập vào đội tuyển từ hồi mùa hè rồi do vụ thanh lý" hợp đồng rời khỏi Chelsea để trở về CLB cũ Atletico Madrid kéo dài và không được ra sân (từ tháng 1/2018 mới thi đấu trở lại).

Tây Ban Nha đoạt vé đến Nga với tư cách đội đầu bảng tại vòng loại, nơi họ thắng 9, hòa 1 trong 10 trận, ghi đuợc 36 bàn thắng, chỉ lọt lưới 3 bàn.