Áp lực dâng cao, Solskjaer đánh đổ trách nhiệm sang lãnh đạo MU

Ole Gunnar Solskjaer mới lên tiếng chỉ trích khâu chuyển nhượng của Man United khi hoàn tất chậm tiến độ.

Trong mùa hè vừa qua, MU đã chi hơn 150 triệu bảng cho 3 bản hợp đồng là Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Daniel James. Trong số này, Quỷ đỏ nhùng nhằng rất lâu mới có được Maguire và với mức giá không hề rẻ: 80 triệu bảng – kỷ lục thế giới cho một hậu vệ.

Ở chiều ngược lại, MU cũng đẩy đi Romelu Lukaku, Alexis Sanchez và Chris Smalling chỉ ít lâu trước khi cửa sổ chuyển nhượng khép lại. Điều này dường như đã ảnh hưởng tới thành tích của Quỷ đỏ.

Solskjaer hy vọng khâu chuyển nhượng MU sẽ tiến bộ hơn

Solskjaer hy vọng khâu chuyển nhượng MU sẽ tiến bộ hơn

Sau 14 vòng đầu tiên của Premier League, MU chỉ có vị trí thứ 10 trên BXH, kém tốp 4 được dự Champions League tới 8 điểm. Nhìn về tương lai, Solskjaer hy vọng khâu chuyển nhượng của đội chủ sân Old Trafford sẽ không còn lề mề như trước.

HLV người Na Uy cũng tiết lộ đã lên sẵn kế hoạch mua sắm cho những kỳ kế tiếp. Solskjaer nói: “Chúng tôi đã định sẵn hình ảnh của đội bóng ra sao vào mùa hè tới. Nhưng hy vọng khi đó các bước sẽ được hoàn tất càng sớm càng tốt.”

“Ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, các thương vụ đến và đi đều được hoàn tất khá muộn. Lúc này, chúng tôi đã có những phương án rõ ràng hơn.”

Được biết, MU đang nhắm đến một số tài năng đều rất trẻ và giàu triển vọng. Đó là Jadon Sancho 19 tuổi của Dortmund, Erling Haaland 19 tuổi của Salzburg hay James Maddison 23 tuổi của Leicester. Trước khi những kế hoạch tương lai hoàn tất, Solskjaer tự tin sẽ không bị sa thải.

Ông nói thêm: “Tôi và CLB đã đề sẵn một kế hoạch cụ thể. Hy vọng chúng tôi có thể tìm được những kết quả tốt để quá trình thực hiện được đẩy mạnh. Dù sao, chúng tôi vẫn đang đi đúng hướng.”

“Các kết quả tích cực sẽ thay đổi bầu không khí nhưng hiện tại phòng thay đồ vẫn khá thoải mái. Chúng tôi cần những kết quả song cũng quyết tuân thủ kế hoạch đã cùng nhau xây dựng. Vấn đề chỉ là tốc độ có đẩy mạnh hay không mà thôi.”

C.T