Arsenal chính thức thiệt quân ở chung kết Europa League

Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan sẽ phải bỏ lỡ trận đấu tranh cúp vô địch với hàng xóm Chelsea do căng thẳng chính trị giữa Armenia và Azerbaijan.

Arsenal vào chơi trận chung kết Europa League toàn Anh gặp hàng xóm Chelsea, với chức vô địch là cứu cánh duy nhất còn lại của họ thoát khỏi cảnh tay trắng danh hiệu cũng như cả tấm vé tham dự Champions League sang năm tới.

Henrikh Mkhitaryan

Tuy nhiên chưa gì, Pháo Thủ thành London đã chịu thiệt quân khá nghiêm trọng cho trận đấu quan trọng nhất mùa giải của mình bởi một lý do trời ơi đất hỡi. Theo đó, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan sẽ phải ở nhà do căng thẳng chính trị và thậm chí xung đột vũ trang thời điểm hiện tại giữa Armenia và Azerbaijan.

Mkhitaryan mang quốc tịch Armenia, trong khi thủ đô Baku của Azerbaijan chính là địa điểm tổ chức trận chung kết Europa League năm nay. Chính vì vậy mà dấy lên không ít lo ngại về việc anh không thể xin visa nhập cảnh vào nước sở tại. Trước đó ở vòng bảng, cựu ngôi sao MU cũng đã chấp nhận vắng mặt khi Arsenal đến làm khách của Qarabag.

Thực ra thì Mkhitaryan đã được ban tổ chức trận chung kết Europa League linh động tạo điều kiện làm visa nhập cảnh vào Azerbaijan, nhưng rồi chính phía gia đình anh lại quyết định từ chối để tránh phiền phức và đảm bảo an nguy cho cựu ngôi sao Man Utd. Thế là cuối cùng, Arsenal đã đưa ra thông báo tin buồn về chuyến bay khuyết một trụ cột đến Baku đối đầu Chelsea giữa tuần sau.

Mặc dù không phải bất khả xâm phạm ở Emirates nhưng Mkhitaryan vẫn là một nhân tố quan trọng và có thể tạo nên sự khác biệt khi cần, với chất lượng và đẳng cấp không thể bàn cãi bổ sung cho tuyến giữa Pháo Thủ. Việc không thể tham dự trận chung kết Europa League vì lý do trời ơi đất hỡi này, đây rõ ràng sẽ là tổn thất không nhỏ cho thầy trò Unai Emery và tin buồn đối với cá nhân cầu thủ 30 tuổi.