Arsenal đụng Napoli, Chelsea gặp Slavia Praha tại tứ kết Cup C2 - Europa League 2018-2019

(VOH) – Tối 15/3, lễ bốc thăm chia cặp tứ kết Cup C2 đã diễn ra. Theo đó, Napoli vs Arsenal, Slavia Praha vs Chelsea, nội chiến Tây Ban Nha Villarreal vs Valencia.

KẾT QUẢ BỐC THĂM CUP C2 – EUROPA LEAGUE 2018-2019

TỨ KẾT

Napoli

-

Arsenal

Villarreal

-

Valencia

Benfica

-

Frankfurt

Slavia Praha

-

Chelsea

BÁN KẾT

Napoli/ Arsenal

-

Villarreal/ Valencia

Benfica/ Frankfurt

-

Slavia Praha/ Chelsea

CHUNG KẾT

Thắng bán kết 1

-

Thắng bán kết 2

Arsenal gặp Napoli, Chelsea gặp Slavia Praha tại tứ kết Cup C2 - Europa League 2018-2019

Lần gần nhất Arsenal gặp Napoli là ở vòng bảng Champions League 2013/14. Khi ấy, Pháo thủ đã đánh bại đội bóng này 2-0 tại Emirates song cũng thua với tỷ số tương tự trong trận tái đấu trên đất Italia.

Rõ ràng, đây là cặp đấu khó lường và hứa hẹn vô cùng kịch tính chẳng khác gì một trận đấu tại Champions League. Arsenal được đánh giá nhỉnh hơn Napoli song đội chủ sân San Paolo không phải đối thủ dễ bị bắt nạt, nhất là khi họ được dẫn dắt bởi HLV lão làng Carlo Ancelotti.

Nếu như Arsenal đối mặt với thử thách lớn thì Chelsea thở phào với lá thăm Slavia Praha. Trong quá khứ, hai CLB này chưa từng đụng độ nhau và Chelsea với dàn sao của mình được đánh giá cửa trên so với Praha. Tuy nhiên, nên nhớ rằng đại diện của CH Czech vừa mới hất cẳng Sevilla - đội từng 3 lần liên tiếp đăng quang ở Europa League - một cách thuyết phục. Chính bởi vậy, Chelsea sẽ không dễ dàng "ăn tươi nuốt sống" đội bóng này.

Ngoài 2 cặp đấu trên, Tây Ban Nha sẽ có cuộc "sát phạt" nội bộ khi Villarreal gặp Valencia. Tại La Liga 2018/19, Valencia đã bất bại ở 2 lần chạm trán Villarreal, trong đó có chiến thắng ấn tượng 3-0 hôm 26/1 vừa qua.

Cặp đấu còn lại sẽ là màn so tài giữa Benfica và Frankfurt. Đội bóng của Bundesliga với sự xuất sắc của tiền đạo Luka Jovic được kỳ vọng sẽ tiếp tục tiến sâu. Ở vòng bán kết, đội thắng ở cặp Napoli vs Arsenal sẽ gặp đội thắng ở cặp Villarreal vs Valencia. Còn lại, đội thắng ở cặp Benfica vs Frankfurt sẽ gặp đội thắng ở cặp Praha vs Chelsea. Như vậy, Arsenal và Chelsea hoàn toàn có thể gặp nhau tại trận chung kết Europa League năm nay.

Lượt đi vòng tứ kết Europa League sẽ diễn ra vào ngày 11/4, còn lượt trận về diễn ra vào ngày 18/4.